Thể thao

Kết quả EURO 2020: Eriksen đột quỵ, Đan Mạch thua sốc Phần Lan

Đội tuyển Phần Lan gây bất ngờ trong lần đầu tiên góp mặt ở vòng chung kết EURO.

Cuộc đối đầu giữa Đan Mạch và Phần Lan xảy ra biến cố chấn động thế giới bóng đá. Khoảnh khắc Christian Eriksen đột quỵ khiến các cầu thủ, khán giả cũng như bất cứ ai chứng kiến phải trải qua những phút lo lắng, hốt hoảng.

Trọng tài buộc phải tạm dừng trận đấu. Sau khi Eriksen được đưa đến bệnh viện trong trạng thái tỉnh táo, có thể nói chuyện được, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) họp khẩn và đưa ra quyết định cho 2 đội thi đấu tiếp từ phút 42.

Eriksen đột quỵ trên sân.

Trước khi trận đấu gián đoạn, Đan Mạch áp đảo hoàn toàn. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi Phần Lan là một trong 2 đội bóng có thứ hạng FIFA thấp nhất trong số 24 đội tuyển tham dự EURO 2020. Thế trận này không thay đổi khi bóng lăn trở lại.

Tính đến phút 60, Đan Mạch đạt tỉ lệ kiểm soát bóng tới hơn 65% và tung ra 15 cú dứt điểm. Tuy nhiên, khi các đồng đội của Eriksen chưa thể tìm đường vào khung thành, Phần Lan bất ngờ có bàn mở tỉ số ở cú dứt điểm đầu tiên của họ trong trận đấu. Joel Pohjanpalo trở thành cầu thủ Phần Lan đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở EURO.

Tiền đạo Phần Lan kiềm chế cảm xúc khi ăn mừng bàn thắng, thể hiện sự tôn trọng với đội tuyển Đan Mạch.


Biến cố của Eriksen, cộng thêm bàn thua trước có lẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ Đan Mạch. Pha bỏ lỡ phạt đền của Pierre-Emile Hojbjerg ở phút 74 là một ví dụ. Cú đá của tiền vệ Tottenham quá nhẹ và bị thủ môn Phần Lan bắt gọn.

Đó là cú sút trúng đích duy nhất mà đội tuyển Đan Mạch thực hiện được trong hiệp 2. Những nỗ lực tấn công của họ không dẫn đến bàn thắng. Chung cuộc, Phần Lan giành chiến thắng với tỉ số 1-0 trong trận đấu đầu tiên của đội bóng này ở EURO.

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok