Thể thao

Kết quả bốc thăm AFF Cup 2022: Việt Nam rơi vào bảng đấu khó lường

Các lá thăm may rủi đã đưa tuyển Việt Nam rơi vào bảng B AFF Cup 2022 với các đối thủ rất khó lường.

Việt Nam rơi vào bảng đấu khó đoán tại AFF Cup 2022

Chiều nay, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã tổ chức bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022 tại Bangkok, Thái Lan. Giải đấu năm nay diễn ra từ ngày 23/12/2022 đến 15/1/2023 nhằm tránh World Cup 2022.

Theo thông lệ những vòng chung kết gần đây, AFF chia 10 đội tham dự làm 5 nhóm hạt giống nhằm tránh “bảng tử thần”, đồng thời tránh việc tạo ra bảng đấu quá chênh lệch.

Các lá thăm may rủi đã đưa tuyển Việt Nam vào bảng B với các đối thủ rất khó lường, bao gồm Malaysia, Myanmar, Singapore và Lào. Trong số này, Malaysia được xem là đối thủ chính của tuyển Việt Nam trong cuộc đua tranh vé vào bán kết, nhưng Myanmar, Singapore và thậm chí là Lào đều có thể tạo ra bất ngờ.

Đáng chú ý, Malaysia chính là đối thủ của Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2019. Khi đó, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ thắng sát nút đối thủ này trên sân Mỹ Đình để lên ngôi vô địch.

Ở bảng đấu còn lại, Thái Lan sẽ tranh tài với Indonesia, Philippines, Campuchia và đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Timor Leste. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây cũng là bảng đấu hấp dẫn với cuộc đua tam mã giữa Thái Lan, Indonesia và Philippines.

Vòng chung kết AFF Cup 2022 sẽ quay lại thể thức cũ. Các đội đá vòng tròn một lượt, tìm ra 2 đội đứng đầu bảng vào bán kết. Ở vòng bảng, các đội sẽ đá 2 trận sân nhà, 2 trận sân khách. Ở bán kết và chung kết, các đội sẽ đá 2 lượt sân nhà và sân khách để phân định thắng thua.

Kết quả bốc thăm AFF Cup 2022 cụ thể

Bảng A: Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia, Brunei/Timor Leste

Bảng B: Việt Nam, Malaysia, Myanmar, Singapore, Lào

Tác giả: A Phi

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok