Đẹp

Kết hợp những thứ này với lá diếp cá, da thâm nám sẽ trắng mịn bất ngờ

Chưa đầy một tháng da bạn dù có thâm nám đến đâu cũng trắng mịn bất ngờ nếu bạn kiên trì dưỡng da, trị mụn với lá diếp cá.

1. Rau diếp cá nguyên chất dưỡng da mềm mịn. Lấy 10 lá diếp cá rửa sạch, nghiền nát, rồi lấy bông mềm thấm phần nước cốt, lau nhẹ lên da mặt và cổ. Sau đó, dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ khắp mặt trong khoảng 1 phút để nước cốt diếp cá thấm sâu vào da khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Ảnh: phunutoday.vn.

Với mặt nạ này có thể để qua đêm, vì khi bôi nước cốt diếp cá lên da, nó sẽ thẩm thấu rất nhanh, nhìn da mặt như có một lớp màng mỏng tự nhiên. Khi thức dậy vào ngày hôm sau, bạn chỉ cần rửa mặt nhẹ nhàng là đã thấy sự mềm mại và mát dịu rõ rệt trên da. Ảnh: vinakhoedep.weebly.com.

2. Diếp cá + mật ong: Lấy 1 thìa mật ong nguyên chất trộn với 1 thìa nước cốt diếp cá. Mật ong giúp da dưỡng ẩm, kháng khuẩn, chống lão hóa, làm giảm vết mụn sưng tấy, giúp da sáng và mịn màng hơn. Ảnh: Cuahangtructuyen.vn.

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng việc đắp mặt nạ, tần suất tốt nhất là 2 – 3 lần/tuần, trong khoảng 15 – 20 phút. Ảnh: myphamngoainhap.vn.

3. Rau diếp cá + muối hạt: Cho rau diếp cá đã được rửa sạch cùng muối biển vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn để có được hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt, ngay khi da vẫn còn ẩm các nàng dùng hỗn hợp trên thoa đều khắp mặt trong 15 - 20 phút. Ảnh: trimundauden.vn.

Cuối cùng gỡ mặt nạ xuống và rửa sạch lại bằng nước ấm. Để có kết quả tốt nhất nên thực hiện đúng hướng dẫn với tần suất 2 lần/tuần. Ảnh: myphamngoainhap.vn.

4. Diếp cá + củ cải trắng: Rửa sạch các nguyên liệu. Cho vào máy sinh tố xay nhuyễn lấy nước cốt. Rửa mặt thật sạch, dùng dịch dịch bôi lên những vùng da bị nám trong vòng 15 phút, mát-xa nhẹ nhàng để tăng khả năng thẩm thấu. Cuối cùng, rửa lại bằng nước sạch. Ảnh: danviet.vn.

Thực hiện từ 2 lần/tuần để cảm nhận sự khác biệt tích cực của làn da, vùng da thâm nám sẽ dần mờ và sáng hồng trông thấy. Ảnh: drhaile.vn.

5. Diếp cá + lô hội: Trộn nguyên liệu như trên vào bát nhỏ theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa đều lên da và để trong 15 phút. Sau đó, rửa lại mặt bằng nước lạnh. Mặt nạ này thích hợp cho mọi loại da và cho hiệu quả tối đa với làn da xỉn màu, thâm do mụn. Ảnh: agarwood.org.vn.

6. Diếp cá + rượu nếp: Diếp cá mua về rửa sạch, nhặt bỏ hết là héo úa hoặc vàng, ngâm nước muối loãng trong vòng 15 phút rồi vớt ra rổ để ráo nước. Chuẩn bị một lọ thủy tinh rồi cho hết rau diếp cá đã chuẩn bị vào đó. Dùng rượu nếp nguyên chất đổ vào chai. Lưu ý nén rau xuống sao cho rượu ngập hết rau diếp cá. Ảnh: hoaanhdao.vn.

Đậy kín nắp rồi cất ở nơi khô thoáng từ 1 -2 tháng, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Nếu dùng như toner thì bạn lấy vài giọt diếp cá ngâm rượu rồi pha loãng với nước theo tỉ lệ 1 - 1 rồi dùng bông tẩy trang thấm rồi thoa đều lên mặt. Hoặc cũng có thể dùng tay trực tiếp vỗ lên mặt sao cho dung dịch ngấm hết trên da. Ảnh: youtube.

Dùng 2 lần/ngày sáng và tối. Làm xịt khoáng từ rượu diếp cá rất đơn giản, bạn lấy một lọ xịt rồi cho rượu diếp cá và nước khoáng theo tỉ lệ 1 rượu diếp cá - 2 nước khoáng. Lắc đều lên rồi dùng để xịt mỗi ngày. Ảnh: kenhphunu.vn.

7. Diếp cá + cám gạo: Rau diếp cá bạn xay nhuyễn rồi hòa cùng với cám gạo sạch rồi trộn đều hai nguyên liệu này với nhau, bạn thoa hỗn hợp lên mặt, để trong khoảng thời gian từ 15-20 phút, rửa lại bằng nước sạch. Vào mỗi buổi tối bạn nên đắp mặt nạ, 3 lần/tuần. Ảnh: phunutoday.vn.

Tác giả: Ngọc Phương (tổng hợp)

Nguồn tin: khoeplus24h.vn

  Từ khóa: da thâm nám , da trắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok