Thế giới

Kẻ lừa đảo trăm triệu đô vung tiền mua siêu xe, lâu đài

Trùm một băng nhóm lừa đảo hàng trăm triệu USD của hơn 750 công ty Anh vung tiền mua siêu xe, đồng hồ hiệu, sống như một ông vua.

Feezan Hameed Choudhary, 23 tuổi, đến từ Glasgow, Scotland, là trùm một băng nhóm đã "lừa gạt các công ty và doanh nghiệp toàn quốc bằng cách xâm nhập tài khoản ngân hàng và đánh cắp tiền của họ" từ tháng 1/2013 tới tháng 10/2015, Guardian dẫn lời công tố viên Michael Shorrock QC trong phiên tòa Southwark ở London hôm 20/9.

Băng nhóm này đã ăn cắp gần 147 triệu USD của hơn 750 công ty ở Anh, bằng thủ đoạn nhận là nhân viên ngân hàng và gọi điện cho khách hàng, thuyết phục họ tiết lộ chi tiết về tài khoản ngân hàng của mình.

Khi Hameed nói chuyện với nạn nhân, đồng bọn của hắn sẽ truy cập vào tài khoản ngân hàng của họ và vét sạch tiền trong đó. Chúng chuyển tiền qua nhiều tài khoản ngân hàng khác, và rửa tiền ở Anh, Dubai và Pakistan.

Trong suốt hai năm, Hameed bỏ túi từ 1-39 triệu USD mỗi tháng và dùng số tiền này để sống xa hoa. Hắn thích mua xe đắt tiền như Lamborghini, Rolls-Royce, Range Rovers, Bentleys, đồng hồ Rolex, ngồi ghế hạng nhất bay tới Dubai mua sắm cuối tuần, thậm chí còn chụp ảnh trên sa mạc cùng một con hổ.

Dàn siêu xe gồm Bentley, BMW và Audi của Hameed.

Hắn chi hàng triệu USD mua biệt thự, lâu đài ở Pakistan, Dubai và Scotland; dùng tiền để sản xuất video ca nhạc cho một ca sĩ Pakistan.

Hameed tạo dáng bên chiếc Mercedes 4x4 phiên bản đặc biệt.

Hắn bị bắt và đưa trở lại Anh trước khi kịp lên chuyến bay từ Paris để trốn sang Pakistan tháng 11 năm ngoái.

Đồng hồ Rolex gần 60.000 USD.

Nhiều công ty bị Hameed lừa đảo gần như phá sản, một nạn nhân đã tự tử. Các nhà chức trách đã thu hồi được 61 triệu USD trên tổng số 147 triệu USD tiền lừa đảo.

Hameed tổ chức đám cưới xa hoa bằng số tiền lừa đảo.

Tiền lừa đảo các nhà chức trách Anh thu giữ được trong vụ điều tra.

Khi không thể tự mình đi mua sắm, Hameed sai người mua giúp qua Facetime trên điện thoại di động.

Các đồng phạm của Hameed. Kẻ đầu sỏ Hammed (hàng trên bên trái) bị kết án 11 năm tù. Em trai hắn Nouman (hàng trên, thứ hai từ trái sang) bị kết án 3 năm tù. Những đồng phạm khác bị kết án từ 21 tháng tới hai năm tù vì tội rửa tiền, thông đồng, lừa đảo.

Tác giả bài viết: Hồng Hạnh (Ảnh: Central News)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok