Pháp luật

Kẻ gian giả mạo tài khoản người đang làm việc tại Mỹ lừa đảo với thủ đoạn tinh vi

Kẻ gian đã sử dụng hình ảnh của tài khoản chính chủ rồi nhắn tin, gọi điện cho người thân, bạn bè nhờ chuyển tiền. Thậm chí, các đối tượng sử dụng điện thoại giả mạo số gọi từ Mỹ về để nạn nhân tin tưởng.

Ngày 24/3, anh Nguyễn Tuấn Anh (quê Nghệ An, đang làm việc tại Mỹ) cho biết, bạn bè vừa bị kẻ gian lập facebook giả mạo anh lừa chuyển tiền, nhiều người đã “dính bẫy” bị kẻ gian chiếm đoạt gần 40 triệu đồng.

Nạn nhân kể lại kịch bản của những kẻ lừa đảo

Theo đó, ngày 23/3, kẻ gian đã lập tài khoản facebook “nguyen tuananh” lấy hình đại diện, thông tin giống như facebook chính chủ rồi nhắn tin cho bạn bè nhờ chuyển tiền. 2

Giả mạo điện thoại từ Mỹ gọi về, bill chuyển tiền từ Mỹ

Thủ đoạn của kẻ gian hết sức tinh vi, chúng nhắn tin giọng điệu giống như chính chủ, khi các nạn nhân nghi ngờ gọi video thì kẻ gian cũng đã chuẩn bị sẵn video có hình của chính chủ khoảng 5-6 giây rồi vẫn nói chuyện nhưng không rõ tiếng rồi tắt như mạng yếu khiến nạn nhân khó phát hiện.

Thậm chí, do chủ tài khoản đang ở Mỹ nên các đối tượng sử dụng số điện thoại từ Mỹ gọi về.

Nhiều nạn nhân đã bị lừa do thủ đoạn quá tinh vi

“Đã có 3-4 người thân, bạn bè mình bị chúng lừa chuyển tiền đến nay gần 40 triệu đồng. Thủ đoạn chúng quá tinh vi nên mọi người dễ bị lừa”, anh Tuấn Anh nói.

Hiện, gia đình anh Tuấn Anh đã báo sự việc lên Công an TP Vinh (Nghệ An).

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok