Thế giới

IS tuyên bố gây ra vụ tấn công khủng bố ở London

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố đâm xe trên cầu London và vụ tấn công bằng dao gần đó khiến 7 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương ngày 3.6.

Ảnh: Reuters

Ngày 4.6, IS lên tiếng qua kênh truyền thông chính thức rằng: “Một đội quân gồm các tay súng của IS đã thực hiện vụ tấn công vào London hôm qua”.

Ba kẻ tấn công đã lao xe tải vào người đi bộ trên cầu London, sau đó dùng dao đâm vào những người khác ở khu vực gần đó trước khi bị cảnh sát tiêu diệt. Hiện chưa có thông tin về các thủ phạm, những người đã bị cảnh sát bắn hạ chỉ 8 phút sau khi nhận được thông tin báo đầu tiên về vụ tấn công.

Đây là vụ tấn công thứ ba nhằm vào nước Anh trong vòng chưa đầy 3 tháng. Vụ tấn công trên cầu London cũng chỉ diễn ra vài ngày trước cuộc tổng tuyển cử ở Anh.

Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố sẽ thẳng tay loại bỏ những nội dung cực đoan trực tuyến sau khi vụ tấn công xảy ra. Cảnh sát Anh đã bắt giữ 11 nghi phạm liên quan đến 2 vụ tấn công khủng bố ở London gồm 7 phụ nữ và 5 nam giới ở độ tuổi từ 19 đến 60 tại hai nhà riêng. Một người đàn ông 55 tuổi trong số đó đã được thả ra.

Cuộc bỏ phiếu cho chiến dịch bầu cử quốc gia ở Anh tạm dừng trong ngày. Hiện, 48 nạn nhân vẫn đang được điều trị trong bệnh viện, trong đó 21 người vẫn trong tình trạng nguy kịch. Trong số 7 nạn nhân thiệt mạng có 1 người Pháp, 1 người Canada và trong số nạn nhân bị thương có 7 người Canada.

Tác giả: Hà Liên

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: khủng bố , tấn công , Luân Đôn , Cầu , Í

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok