Thế giới

IS đồng loạt tấn công, đánh bom tự sát ở Syria, 215 người chết

Đợt tấn công đẫm máu nhất của nhóm phiến quân IS ở tây nam Syria khiến hơn 200 người thiệt mạng, phần lớn là dân thường.

Hiện trường vụ đánh bom tự sát của IS tại khu chợ ở Sweida hôm 25/7. Ảnh: Reuters.

Các tay súng phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hôm qua đồng loạt tấn công nhiều ngôi làng và tiến hành hai vụ đánh bom tự sát vào thủ phủ tỉnh Sweida, thuộc khu vực do quân đội chính phủ kiểm soát ở tây nam Syria, theo Reuters.

Tại thành phố Sweida, hai kẻ đánh bom tự sát của IS kích nổ bom gần một khu chợ và khu trung tâm, trong khi hai phiến quân khác bị người dân phát hiện và tiêu diệt trước khi kịp kích hoạt khối thuốc nổ. Hình ảnh được đăng trên mạng xã hội cho thấy những người dân giận dữ ở Sweida treo cổ những tay súng này trên cột biển báo giao thông.

Các tay súng IS cũng tấn công đồng thời vào một số ngôi làng ở đông bắc thành phố Sweida, bắt một số dân làng làm con tin và đụng độ với lực lượng chính phủ.

Đợt tấn công đồng loạt này của IS đã khiến 215 người thiệt mạng, trong đó phần lớn là dân thường, và 180 người bị thương. IS trước đó cho biết trong một thông báo rằng đã giết chết hơn 100 người.

Đây là đợt tấn công đẫm máu nhất do IS thực hiện kể từ khi phiến quân bị đẩy lùi khỏi tất cả các vị trí chiến lược ở Syria và chỉ còn cố thủ tại một khu vực sa mạc nhỏ gần Sweida.

Sau khi đẩy lùi IS khỏi các ngôi làng ở ngoại ô Sweida, quân đội Syria đã mở đợt phản công và không kích dữ dội vào vị trí cố thủ của IS tại đây.

Tỉnh Sweida (vùng in đậm) nằm ở phía tây nam Syria là nơi bị IS tấn công hôm 25/7. Ảnh: Reuters.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: đánh bom tự sát , Syria , IS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok