Thể thao

Iraq mất trụ cột tuyến giữa trước khi đấu Việt Nam

Tiền vệ Mahdi Kamel tái phát chấn thương và bị HLV Srecko Katanec gạt khỏi danh sách dự Asian Cup 2019.

Vài ngày sau khi chốt đội hình 23 cầu thủ dự Asian Cup 2019, HLV Katanec bất ngờ thay đổi. Tiền vệ Mahdi Kamel bị loại khỏi đội và được thay thế bởi cầu thủ 18 tuổi Mohammed Dawood.

Mohammed Dawood

Mohammed Dawood (áo trắng) được gọi bổ sung vào đội hình Iraq dự Asian Cup. Ảnh: AFP.

Mahdi Kamel là cầu thủ quan trọng trong chiến thuật mà HLV Katanec đang xây dựng. Anh góp mặt trong cả hai trận giao hữu trước Asian Cup của Iraq, gặp Trung Quốc và Palestine. Tuy nhiên, theo truyền thông Iraq, cầu thủ này đã bị tái phát chấn thương. Tiền vệ thuộc biên chế CLB Al-Shorta đã có 40 lần khoác áo tuyển Iraq, ghi ba bàn.

Mohammed Dawood có sở trường chạy cánh hoặc tiền đạo. Cầu thủ sinh năm 2000 này mới có hai lần khoác áo tuyển Iraq. Có thể thấy việc thay thế một trụ cột bằng một cầu thủ chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu là một mất mát không nhỏ về lực lượng của Iraq trước khi giải đấu bắt đầu.

Bên cạnh Kamel, Iraq không thể có sự phục vụ của thủ thành Fahad Talib và tiền đạo Amjad Radhi. Hai cầu thủ này bị cấm thi đấu do dương tính với doping. Hai trụ cột khác của họ là Justin Meram và Mustafa Nadhim cũng vắng mặt bởi chấn thương.

Theo quy định của ban tổ chức, mỗi đội được phép thay một cầu thủ trong danh sách đã chốt hôm 27/12. Sự thay đổi này phải diễn ra trong thời gian trước khi đội đá trận mở màn một ngày. Như vậy, với việc thay Kamel bằng Dawood, Iraq hết quyền đổi cầu thủ, và danh sách hiện tại của họ sẽ được giữ nguyên cho giải đấu tới.

Tại Asian Cup, Iraq sẽ gặp Việt Nam ở trận ra quân vào ngày 8/1. Ngày 12/1, họ gặp Yemen và gặp Iran vào ngày 16/1.

Tác giả: Vĩnh San

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok