Số hóa

iPhone sẽ tự mã hóa khi bị nhìn trộm

Những chiếc iPhone trong tương lai có thể tự mã hóa nội dung đang hiển thị nếu có người lạ tình cờ nhìn vào màn hình.

Tính năng mới nằm trong bằng sáng chế "Gaze-dependent display encryption" (tạm dịch: Mã hóa hiển thị phụ thuộc vào ánh nhìn) vừa được Apple nộp lên Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ hôm 12/3.

Tính năng mới nằm trong bằng sáng chế "Gaze-dependent display encryption" (tạm dịch: Mã hóa hiển thị phụ thuộc vào ánh nhìn) vừa được Apple nộp lên Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ hôm 12/3.

Theo mô tả, công nghệ mới sử dụng cảm biến và camera trước để theo dõi ánh mắt và khuôn mặt của người đang nhìn vào màn hình. Nếu người nhìn không phải là chủ nhân thiết bị, nội dung trên màn hình lập tức bị làm mờ hoặc mã hóa.

Ngoài ra, sáng chế này cũng đề cập đến hệ thống giúp xác định chính xác người nhìn lén ở khu vực nào trên màn hình để làm mờ hoặc mã hóa. Việc nội dung được mã hóa hay không quyết định bởi thuật toán dựa trên ngữ cảnh, nơi người dùng đang đứng và ứng dụng nào đang được sử dụng.

Phonearena đánh giá, tính năng mới thực sự hữu ích, nhất là trong các trường hợp chủ nhân iPhone đang giao dịch tài chính, trao đổi dữ liệu ngân hàng hoặc đơn giản là không muốn người khác nhìn trộm nội dung mà mình đang xem. Tuy nhiên, trang này nghi ngờ tính ứng dụng của nó, nhất là việc gây khó chịu cho chính người sở hữu iPhone khi đang sử dụng thiết bị ở nơi công cộng, hoặc muốn người khác xem nội dung trên điện thoại của mình.

Apple không đề cập cụ thể thiết bị sẽ hỗ trợ tính năng mới cũng như thời điểm tích hợp nó lên sản phẩm của mình. Trong hình ảnh mô tả, sáng chế đề cập đến màn hình MacBook. Nhưng nhiều khả năng, công ty cũng đưa chức năng này lên iPhone, iPad, smartwatch... cũng như các sản phẩm có màn hình khác.

Tuy vậy, Phonearena cho rằng việc gửi sáng chế được Apple thực hiện mỗi ngày và rất nhiều ý tưởng trong số đó đã không trở thành hiện thực. Do đó, người dùng các thiết bị của hãng điện tử Mỹ có thể phải đợi thêm thời gian để được trải nghiệm tính năng mới, hoặc có thể không bao giờ.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo Vnepress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok