Số hóa

IPhone chiếm 62% lợi nhuận điện thoại thông minh toàn cầu

Tuy số lượng điện thoại thông minh bán ra không phải cao nhất, nhưng Apple vẫn chiếm 62% lợi nhuận thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Theo thống kê mới nhất công ty nghiên cứu Counterpoint Research, hãng bán được nhiều điện thoại thông minh nhất thế giới hiện nay là Samsung. Tuy nhiên, Apple lại công ty thu về lợi nhuận cao nhất, chiếm tới 62% lợi nhuận thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Lợi nhuận điện thoại thông minh của các hãng trong quý II/2018 (màu tím).

Nghiên cứu Counterpoint Research cho thấy, trong quý II/2018, iPhone đạt doanh thu 30 tỷ USD, mang về cho Apple 6 tỷ USD lợi nhuận, chiếm 62% lợi nhuận toàn ngành điện thoại thông minh. Trong khi đó, Samsung chiếm 17% thị phần. Có nghĩa, lợi nhuận điện thoại thông minh của Apple gấp 3,6 lần Samsung.

Tuy chiếm 2/3 thị phần, lợi nhuận của Apple và Samsung lại đang có xu hướng giảm trong khi các hãng của Trung Quốc như Huawei, OPPO, Xiaomi, Vivo lại tăng lên.

Counterpoint cho biết, các nhà sản xuất Trung Quốc đang cho ra đời nhiều mẫu điện thoại thông minh cao cấp hơn, thay vì tập trung làm điện thoại cấu hình cao giá rẻ như vài năm trước. Nhờ vậy, Trung Quốc lần đầu tiên đạt 2 tỷ USD lợi nhuận trong mảng điện thoại thông minh.

Apple hiện chiếm tới 88% doanh thu trong phân khúc điện thoại thông minh trên 800 USD.

Bên cạnh đó, Apple hiện chiếm tới 88% doanh thu trong phân khúc điện thoại thông minh trên 800 USD. Tuy nhiên, họ bị cạnh tranh gay gắt bởi Samsung trong phân khúc 600-800 USD khi tỷ lệ doanh thu của Apple là 44% còn Samsung là 41%.

Trong khi đó, tại phân khúc 400-600 USD, Oppo và Apple chia nhau vị trí hàng đầu với 22% cho mỗi bên, Samsung chỉ đạt 16%, Huawei 14%, tiếp đến là Xiaomi 6% và OnePlus 5%./.

Tác giả: Thanh Giang

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: IPHONE

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok