Số hóa

iPhone 16 Pro Max hàng xách tay giảm giá 'chóng mặt'

Từng có giá khởi điểm 79 triệu đồng trong những ngày đầu tiên về Việt Nam. Tuy nhiên, ngay sau đó, iPhone 16 Pro Max xách tay đang rớt giá liên tục.

Ngày 20/9, những chiếc iPhone 16 Pro Max đầu tiên đã được các dân buôn đưa về thị trường Việt Nam thông qua con đường xách tay. Giá cao hơn nhiều triệu đồng so với niêm yết nhưng vẫn có người 'săn lùng'.

Cụ thể, phiên bản màu titan sa mạc với dung lượng bộ nhớ 1TB được chào bán với mức giá 79 triệu đồng. Phiên bản 256GB có mức giá dao động 53 - 55 triệu đồng tùy theo từng màu sắc. Tuy vậy, mức giá trên đã nhanh chóng sụt giảm chỉ sau vài ngày về Việt Nam.

iPhone 16 Pro Max xách tay giảm giá 'chóng mặt'.



Theo ghi nhận, đến tối ngày 8/10, iPhone 16 Pro Max xách tay được một số cửa hàng chào bán với mức giá 33,6 triệu đồng cho phiên bản 256GB (giảm hơn 7 triệu đồng so với tuần trước). Bên cạnh đó, phiên bản trước đó 'cháy' hàng sau 3 phút mở bán, iPhone 16 Pro Max 1T màu titan sa mạc có mức giá 49,99 triệu (giảm đến hơn 20 triệu đồng).

Những người buôn iPhone xách tay cho biết vài năm gần đây, ngách kinh doanh này không còn sôi động như trước. Một phần bởi thời gian lên kệ chính hãng ngày càng gần so với nhóm thị trường ưu tiên. Một lý do khác là ở giá bán.

"Giá chính hãng sát với nhiều thị trường khác, thậm chí nằm trong nhóm rẻ ở thế giới. Người mua lại được hưởng nhiều quyền lợi hơn từ bảo hành tới hậu mãi của đại lý nên ít người chọn hàng xách tay hơn", một người kinh doanh lý giải.

Về phía người dùng, nhiều người dùng cho rằng, iPhone 16 Series năm nay không như mong đợi bởi cải tiến không nhiều. Thậm chí, với bản Pro hay Pro Max, đặt cạnh thế hệ iPhone 15 sẽ không nhận ra sự thay đổi về thiết kế. Riêng chỉ có iPhone 16 thường và Plus được thiết kế lại cụm camera sau đặt thẳng hàng nên mới nhận ra sự khác biệt.

Chị Linh Lan (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho rằng, không cần thiết phải bỏ ra số tiền gấp đôi để mua iPhone 16 Pro Max xách tay bởi nhìn ngoài đời, màu Titan Sa mạc mới giống hệt bản Gold thường của các đời trước nên có phần hơi thất vọng.

Không thay đổi nhiều cùng màu mới không như kỳ vọng của người dùng đã khiến iPhone 16 Series năm nay không còn "hot" như mọi năm, mức giá giảm nhanh cũng là điều dễ hiểu.

Tác giả: Tiểu An

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok