Số hóa

iPhone 14 Pro sẽ có gì mới?

Apple được cho là sẽ bổ sung thêm phiên bản màu tím trên iPhone 14 Pro. Bên cạnh đó, nhiều khả năng máy sẽ hỗ trợ tính năng màn hình luôn bật.

Kênh YouTube Front Page Tech mới đây đã đăng tải một số hình ảnh chi tiết được cho là của chiếc iPhone 14 Pro. Theo đó, mẫu máy này nhiều khả năng sẽ được bổ sung thêm phiên bản màu tím, bên cạnh 3 màu sắc quen thuộc gồm trắng, xám và vàng.

Bản dựng chiếc iPhone 14 Pro màu tím (Ảnh: Front Page Tech).

Thế hệ iPhone ra mắt năm 2022 sẽ có 4 phiên bản, bao gồm iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Theo PhoneArena, bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ loại bỏ phần màn hình khuyết đỉnh đã tồn tại từ thế hệ iPhone X. Thay vào đó, hai mẫu máy này sẽ sử dụng màn hình đục lỗ.

Cụ thể, bộ đôi iPhone 14 Pro sẽ có hai phần đục lỗ được đặt cạnh nhau. Phần đục lỗ chính giữa sẽ có thiết kế hình viên thuốc, đây là nơi chứa camera selfie và cảm biến hồng ngoại. Phần đục lỗ hình tròn bên cạnh sẽ là vị trí của máy chiếu nhận diện khuôn mặt. Trong khi đó, hai mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn vẫn sẽ sử dụng màn hình "tai thỏ" như các phiên bản iPhone hiện nay.

Theo nhà phân tích Ross Young, hai phiên bản iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ được trang bị tính năng màn hình luôn bật (Always-on Display). Tính năng này cho phép thiết bị có thể hiển thị thời gian và một số thông báo quan trọng mà không cần phải bật sáng màn hình.

Mới đây, nguồn tin từ ETNews cho biết rằng Apple sẽ hợp tác với LG Innotek để trang bị camera selfie chất lượng cao cho thế hệ iPhone 14. Nguyên nhân là do công ty không hài lòng với chất lượng của camera trước được cung cấp bởi các nhà sản xuất Trung Quốc.

Camera selfie trên iPhone 14 được cho là sẽ hỗ trợ khả năng lấy nét tự động, cùng với khẩu độ lớn f/1.9, cho phép chụp ảnh tốt hơn và sắc nét hơn trong môi trường thiếu sáng. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ kéo theo chi phí linh kiện tăng gấp 3 lần so với thế hệ iPhone 13.

Khuôn mẫu của 4 phiên bản iPhone 14 (Ảnh: MacRumors).

Nhiều nguồn tin rò rỉ cho biết bộ đôi iPhone 14 Pro sẽ được trang bị chip đời mới, trong khi các phiên bản iPhone 14 tiêu chuẩn vẫn sẽ dùng chip A15. Dù vậy, để tránh nhận phải sự chỉ trích từ phía người dùng, nhiều khả năng Apple sẽ sửa lại con chip A15 và đổi tên thành A16. Trong khi đó, con chip đời mới với tốc độ nhanh hơn, tiết kiệm năng lượng hơn sẽ được gọi với cái tên A16 Pro. Dĩ nhiên, A16 Pro sẽ chỉ được trang bị trên bộ đôi iPhone 14 Pro.

Giá bán của thế hệ iPhone 14 được cho là sẽ cao hơn 100 USD so với phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể, bộ đôi iPhone 14 và iPhone 14 Max được cho sẽ có giá bán khởi điểm từ 799 USD và 899 USD. Trong khi đó, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ có mức giá lần lượt từ 1.099 USD và 1.199 USD. Theo iDropNews, Apple sẽ ra mắt thế hệ iPhone 14 vào ngày 13/9.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: iPhone 14 Pro , iPhone 14 , iPhone X , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok