Số hóa

iMessage xuất hiện trên Android nhờ công lập trình viên 16 tuổi

Một lập trình viên tên là Roman Scott năm nay mới 16 tuổi, đã tìm ra cách để đưa iMessage lên Android.

Message là một trong những đặc trưng của iOS. Đây là ứng dụng gửi tin nhắn với độ bảo mật cao và nhiều thuận lợi trong liên lạc nội bộ. Hệ điều hành Android có rất nhiều chương trình gửi tin nhắn, chat tương tự nhưng không thể nhận được các tin nhắn từ iMessage. Tuy nhiên, điều này sắp thay đổi khi Roman Scott, lập trình viên năm nay mới 16 tuổi đã đưa thành công các tin nhắn iMessage đến smartphone Android.

Theo thông tin từ AppleInsider, một ứng dụng tên gọi là weMessage do Roman Scott viết ra sẽ hỗ trợ đưa iMessage lên Android mà không cần tận dụng bất kì lỗ hổng nào. Đây là điều mà các nhà phát triển đã tìm tòi suốt nhiều năm qua. Cách thức thực hiện là weMessage tạo ra một máy chủ Messages chạy trên 1 máy Mac trung gian bằng một ứng dụng macOS tên là weServer. Sau khi tải về ứng dụng weServer, người dùng cần thay đổi một vài chi tiết trong cài đặt để vượt qua tường bảo vệ của Apple.

weMessage là giải pháp đưa iMessage lên Android.

Roman Scott nói rằng: "weMessage hoạt động dựa trên các công cụ dành cho nhà phát triển của Apple được tích hợp sẵn trong Messages, đồng thời dựa trên cách kích hoạt các tính năng Accessibility để gửi tin nhắn". Như vậy, người dùng smartphone Android có thể sử dụng iMessage nhưng bắt buộc phải thông qua một thiết bị Apple trung gian (máy tính Mac).

Không chỉ gửi và nhận iMessage, người dùng weMessage còn có thể chat nhóm, gửi file đính kèm, mã hóa AES và một số tính năng khác. weMessage cũng có tin nhắn chờ, thông báo, nhật ký tin nhắn và các tùy chọn ứng dụng cao hơn.

Apple từ trước đến nay vẫn thường chặn các ứng dụng dạng như weMessage, để đảm bảo giá trị độc nhất cho hệ sinh thái Apple. iMessage hay FaceTime là một trong những tính năng tạo nên giá trị độc nhất đó, vì vậy vẫn chưa rõ liệu Apple có động thái chặn weMessage hay đe dọa kiện tụng gì hay không?

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: imessage

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok