Trong nước

Huỷ việc chi 2,2 tỷ đồng mua cặp cho đại biểu và khách mời đại hội Đảng

Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Bình đã quyết định hủy các gói thầu mua sắm cặp đựng tài liệu phục vụ đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đó, ngày 27/8, thực hiện ý kiến chỉ đạo của ông Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, Văn phòng Tỉnh ủy tỉnh này đã rà soát việc mua sắm cặp đựng tài liệu và các hạng mục phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ông Thắng nhấn mạnh, yêu cầu Tỉnh ủy đề ra là thực hành tiết kiệm, tập trung nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19 nhưng vẫn đảm bảo trang trọng, tập trung vào các nhiệm vụ chính của đại hội.

Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình trao đổi với báo chí về công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh này.

Sau khi rà soát, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Bình đã thống nhất hủy các gói thầu mua sắm cặp đựng tài liệu phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Được biết, hiện gói thầu chỉ mới ở mức hoàn thiện hồ sơ và lựa chọn nhà thầu nên việc hủy gói thầu sẽ thực hiện một cách đơn giản, không gặp trở ngại lớn. Văn phòng Tỉnh ủy sẽ cân nhắc kỹ và thực hiện các thủ tục mua sắm cặp đựng tài liệu với mức giá phù hợp hơn.

Sau khi rà soát, Quảng Bình quyết định huỷ gói thầu mua cặp đựng tài liệu phục vụ Đại hội.

Trước đó, dư luận tại Quảng Bình xôn xao về việc tỉnh này dự kiến chi hơn 2,2 tỷ đồng cho việc mua sắm cặp đựng tài liệu phục vụ đại hội Đảng sắp diễn ra. Đây là kinh phí mà Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình dự kiến chi để mua cặp da và giả da đựng tài liệu trang bị cho khoảng 400 đại biểu và 200 khách mời.

Sau khi thông tin này được công bố rộng rãi, có ý kiến cho rằng việc này là phô trương, lãng phí, nhất là khi cả nước đang trong thời điểm căng mình đối phó với đại dịch Covid-19. Việc chi số tiền lớn mua sắm phục vụ đại hội trong thời điểm này sẽ tạo ra tác dụng ngược, gây ra lùm xùm, tranh cãi trong dư luận.

Tác giả: Đặng Tài

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok