Pháp luật

Hung thần bôi bẩn, băm nát đường ven đô

Trên một con đường nhỏ trong thành phố, xe tải chở vật liệu nối đuôi nhau "băm" nát đường. Đất cát, đá sỏi, bụi khói thi nhau đáp xuống, ổ gà, ổ trâu dày đặc đã gây ra không ít vụ tai nạn. Còn người dân nơi đây hàng ngày vẫn phải chịu cảnh ô nhiễm, chỉ còn biết đóng kín cửa nhà.

Con đường nắng bụi, mưa lầy

Cung đường "đau khổ" này là đường Hoàng Tá Thốn và Hòa Lộc, dài khoảng 5 cây số, có điểm đầu nối từ đường Lê Viết Thuật đến chợ Trụ (ven sông Lam) thuộc xã Hưng Lộc, thành phố Vinh.

1images1323408 3
Bùn lầy, nước ứ đọng ngay từ đầu đoạn đường

Tuyến đường thẳng này được rải nhựa rộng khoảng 6m, phục vụ đi lại cho người dân, là con đường thuận đi đi vào nội đô. Thế nhưng, trong khoảng 2 năm lại đây, tuyến đường này đã bị xuống cấp nghiêm trọng do xe tải chở vật liệu hoành hành.
2images1323409 2
Những xe tải "độc chiếm" cả con đường đầy ổ gà, ổ trâu...
3images1323410 6
...Cát sỏi, đất đá thi nhau đáp xuống gây ô nhiễm

Chỉ trong một buổi sáng, hàng chục xe tải chở vật liệu xây dựng liên tục đi qua, cày nát con đường này khiến cho mặt đường bị sụt lún, gây khó khăn cho những người tham gia giao thông. Không những thế, những ổ gà, ổ voi sâu đến 1m dày đặc như cái bẫy bủa vây lấy người đi đường.


Theo anh Dương Xuân Quang (xóm Phong Phú, xã Hưng Hòa, Vinh): Từ đời tổ tiên chúng tôi đã ở con đường Hòa Lộc này, mấy năm gần đây, đường bị xuống cấp nghiêm trọng do xe tải chở vật liệu cho dự án hồ điều hòa, bất kể ngày hay đêm, cơi nới thùng chở cát chất cao có ngọn, chạy bạt mạng làm đất đá rơi vãi đầy đường, gây sụt lún. Dân cư ngán ngẩm lắm rồi, xã cũng có cấm xe đi nhưng chẳng làm gì được.

Ngán ngẩm nhìn đường xuống cấp

Mang tiếng sống tại thành phố nhưng người dân ở dọc tuyến đường này đang phải sống trong cảnh “nắng bụi, mưa lầy”. Mùa hè xe đi qua cuốn bụi, cát lên mù mịt không thở được, mùa mưa đường lầy lội, đi qua không cẩn thận là sập bẫy ổ gà, ổ voi.

4images1323412 1
Một đoạn cuối đường Hòa Lộc bị xe tải đổ trộm đất xuống đường, khiến người dân phải "chật vật" mới đi qua được

Bà Lê Thị Lan (xã Hưng Hòa) cho biết: Nhà chúng tôi ở hai bên đường phải che bạt lại cho khỏi bụi, nước lầy té vào. Nếu như mở cửa ra là bụi tấp vào nhà không thể thở được. Nhiều học sinh còn đi qua đây, nhất là trẻ con đi học trường Tiểu học, THCS Hưng Hòa, nguy hiểm vô cùng. Mang tiếng là sống ngoại thành, không khí trong lành nhưng chúng tôi nào có được hưởng. Người dân có phản ánh với chính quyền xã nhưng các xe vẫn ngang nhiên chạy. Thậm chí, ngay trước nhà tôi còn có vài vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra.
5images1323413 4
Nhiều nhà dân mặt đường phải chăng bạt cho đỡ bụi đất

Theo tìm hiểu của phóng viên, các xe tải chở vật liệu chủ yếu là cát, sỏi, đất, đá khai thác từ ven sông Lam, di chuyển qua con đường này đi đến Dự án Hồ điều hòa xã Hưng Lộc - một trong những dự án trọng điểm của thành phố. Do lượng xe lưu thông quá nhiều, tuyến đường vốn đã xuống cấp nay càng trở nên nghiêm trọng hơn.
6images1323414 5
Tuyến đường vẫn "oằn mình" chịu đựng những chiếc xe đi qua

Dự án vẫn chưa hoàn tất, cuộc sống của cư dân trên địa bàn các xã Hưng Lộc, Hưng Hoà... hàng ngày vẫn chịu sự tra tấn, bao phủ của bụi bẩn, mưa lầy và tiếng ồn...

Tác giả bài viết: Minh Quý

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok