Trong nước

Huế: Cấp dưới vi phạm giao thông, lãnh đạo phải chịu trách nhiệm

Thừa Thiên-Huế vừa có hội nghị nêu rõ vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương, các đơn vị trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, tạo chuyển biến sâu sắc về nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước, mỗi cán bộ, đảng viên, người dân đối với nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) góp phần tăng cường công tác bảo đảm TTATGT đường bộ trong tình hình mới, chiều ngày 15/6, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ trì hội nghị có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Một trong những nội dung đáng chú ý tại hội nghị là việc bàn về vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương, các đơn vị trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Theo kế hoạch số 213/KH-UBND của UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế về phân công nhiệm vụ, yêu cầu các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể, UBND huyện, thị xã, TP.Huế tổ chức quán triệt đến 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về giao thông nhất là không điều khiển phương tiện giao thông khi đã sử dụng rượu bia; nghiêm cấm cán bộ đảng viên can thiệp, tác động vào quá trình xử lý vi phạm pháp luật về giao thông của các cơ quan chức năng; mọi cán bộ đảng viên vi phạm về pháp luật về giao thông phải được thông báo về cơ quan, đơn vị để xử lý nghiêm theo quy định của Đảng, của từng ngành, cơ quan, đơn vị.

Đặc biệt, nội dung kế hoạch nêu rõ, thủ trưởng, lãnh đạo các đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm nếu để cán bộ, công chức viên chức, người lao động đơn vị mình vi phạm.

Tại hội nghị, ông Hoàng Hải Minh nhấn mạnh, cần phải bám sát các nội dung triển khai và trong từng nội dung có phân công rõ trách nhiệm của từng người. Đồng thời, phải có kế hoạch cụ thể để kiểm soát nồng độ cồn đối với từng tuyến, từng địa bàn, tập trung các thành phố, thị xã, thị trấn, khu công nghiệp đông công nhân, khu du lịch…

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng yêu cầu sở Giao thông vận tải, Ban an toàn giao thông rà soát các vị trí nguy cơ, “điểm đen” gây tai nạn giao thông để tổng hợp, đề xuất, kiến nghị, tham mưu xử lý; Sở Thông tin và Truyền thông cần đẩy mạnh việc xử phạt vi phạm trật tự an toàn giao thông qua Hue-S. Đề nghị lực lượng Công an trong toàn tỉnh tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, phấn đấu kéo giảm số vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tác giả: Lê Kông

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: vi phạm giao thông , Huế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok