Số hóa

Huawei trở lại với nova 2i, đặt tham vọng lớn tại Việt Nam

Gây ấn tượng bằng Nova 2i trong năm 2017, Huawei kỳ vọng sẽ sớm đứng thứ nhì tại thị trường Việt Nam đến năm 2020.

Vươn lên thứ hai thế giới, bắt đầu chinh phục thị trường Việt Nam

Là hãng smartphone đứng đầu tại Trung Quốc, Huawei đã và đang cho thấy tham vọng và cả sự nỗ lực chinh phục các thị trường lớn trên toàn cầu. Năm 2017 cũng là năm mà hãng điện thoại đến từ Trung Quốc tiến bước không ngừng. Thành quả đạt được là vượt qua Apple để trở thành hãng smartphone đứng thứ hai thế giới.

Ông Henry Liu,Tổng Giám đốc Huawei CBG.

Tại Việt Nam, Huawei có mặt từ năm 2006 nhưng chủ yếu tập trung cho các sản phẩm OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc), mãi đến 2014 mới bắt đầu chuyển dịch mô hình từ B2B sang B2C. Nói về chiến lược phát triển sản phẩm, ông Henry Liu -Tổng Giám đốc Huawei CBG – nhận định, Việt Nam là một trong những thị trường có tính cạnh tranh cao nhất khu vực và nhu cầu còn rất lớn.

Không những thế, dải đất hình chữ S là nơi cực kỳ tiềm năng với tỷ lệ sử dụng smartphone chỉ 55%, cộng thêm tốc độ tăng trưởng của thị trường luôn đạt hai con số trong nhiều năm qua là lý do Huawei đẩy mạnh chinh phục.

"Dân số rất trẻ và người tiêu dùng thường chú ý đến những sản phẩm có thương hiệu, thời trang và sáng tạo là lợi thế, từ đó Huawei tin rằng có thể cung cấp được những sản phẩm chất lượng tốt nhất với mức giá hợp lý, đồng thời triển khai những dịch vụ và công nghệ cao cấp", ông Liu cho biết.

Khuấy đảo thị trường với Huawei nova 2i

Đầu tháng 10 vừa qua, Huawei đã từng bước hiện thực hóa mục tiêu của mình bằng việc ra mắt mẫu smartphone Huawei nova 2i với các thông số cấu hình và tính năng tương đương những mẫu điện thoại 8 đến 10 triệu đồng tại Việt Nam, nhưng chỉ bán ra với giá 5,99 triệu đồng. Không những thế, người mua còn nhận được bộ quà tặng lớn tương đương giá bán của thiết bị.

Huawei nova 2i sở hữu cấu hình mạnh, bốn camera và bán ra với giá phải chăng.

Việc bán với giá rẻ hơn nhiều so với thị trường, đã có một số nhận định cho rằng Huawei "phá giá". Tuy nhiên, ông Liu lại cho rằng việc bán như vậy là phù hợp tại Việt Nam, từ đó mong muốn mang tới cho người dùng một sản phẩm dòng trung cấp nhưng có đặc tính và tính năng của những dòng cao cấp. Còn về bộ quà tặng giá trị dành cho khách hàng trong dịp Giáng Sinh, việc bắt tay với các đối tác đã giúp Huawei nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ họ. Cùng với giá bán ưu đãi, người dùng đã có thể sở hữu một bộ sản phẩm vượt xa so với giá trị thực.

Sau Huawei nova 2i, người đứng đầu hãng điện thoại Trung Quốc cho biết sẽ triển khai thêm nhiều mẫu smartphone khác trong tương lai theo từng phân khúc, tất nhiên vẫn giữ mức giá bán phải chăng hơn nhiều so với các thiết bị ngang tầm. "Chúng tôi sẽ mở rộng thị trường và sản phẩm với nhiều phân khúc khác nhau, mỗi phân khúc sẽ có một dòng sản phẩm nổi bật. Chẳng hạn, Huawei nova 2i là sản phẩm nổi bật của dòng nova – dòng smartphone tầm trung – hướng đến giới trẻ, những người luôn muốn trải nghiệm công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất nhưng vừa túi tiền", ông Liu nhấn mạnh.

Nhắm mục tiêu thứ hai tại Việt Nam

Bên cạnh các sản phẩm cạnh tranh, Huawei cũng sẽ tập trung vào khâu chăm sóc khách hàng. Theo đại diện hãng này, sự hài lòng của khách hàng được đặt lên trên hết và sẽ nỗ lực làm sao để những "thượng đế" tại Việt Nam luôn cảm thấy thoải mái và quay lại với các sản phẩm của Huawei.

Với những gì đã đề ra, Huawei đặt mục tiêu top 2 trong thị trường smartphone tại Việt Nam năm 2020. Để làm được điều đó, hãng sẽ đi theo giải pháp tập trung vào sản phẩm, trên nền tảng có sẵn, cũng như tìm hiểu nhu cầu của người dùng Việt, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Công ty cũng sẽ làm việc chặt chẽ hơn với các kênh bán hàng để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

"Chúng tôi sẽ xây dựng sản phẩm chất lượng cao, an toàn, tạo giá trị cho người sử dụng. Ngoài ra, chúng tôi còn xây dựng đội ngũ con người gồm bán lẻ, vận hành bán lẻ, cũng như đội bán hàng và marketing hàng đầu tại Việt Nam hiện nay", đại diện Huawei nói.

Huawei hiện đang có thị phần khiêm tốn tại Việt Nam, nhưng hãng cho biết sẽ nỗ lực để chinh phục thị trường Việt trong năm 2018. "Chúng tôi tập trung phát triển chính mình để mang những sản phẩm hoàn thiện nhất ra thị trường. Thay vì suy nghĩ quá nhiều về các đối thủ khác, chúng tôi quan trọng việc đánh giá xem các sản phẩm của mình có phải là lựa chọn tốt nhất về cấu hình, giá cả, trải nghiệm đối với khách hàng hay không. Từ đó, chúng tôi cố gắng hơn nữa để nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như các dịch vụ hậu mãi đi kèm", ông Liu nói thêm.

Tác giả: Lâm Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Huawei , Việt Nam , thị trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok