Số hóa

Huawei ra mắt smartphone gập mới để thách thức Samsung, giá hơn 63 triệu đồng

So với Huawei Mate, Mate XS không có nhiều thay đổi về ngoại hình song có nhiều nâng cấp đáng giá.

Một năm sau khi Huawei trình làng chiếc điện thoại có màn hình dẻo, gấp mở được đầu tiên mang tên gọi Mate X, ông lớn công nghệ Trung Quốc đã trở lại với một thiết kế bị kế nhiệm, Huawei Mate XS. Mặc dù có ngoại hình không khác gì Mate X, Huawei khẳng định Huawei Mate XS có màn hình bền hơn cùng với đó là phần bản lề được thiết kế lại.

Mate XS dùng con chip Kirin 990 thay vì Kirin 980 như thiết bị tiền nhiệm. Con chip này có modem 5G tích hợp sẵn. (Ảnh: The Verge)

Máy cũng đang trang bị chip xử lý Kirin 990 với tốc độ cao hơn. Dù vậy, vì Huawei vẫn đang nằm trong danh sách đen của Mỹ, Huawei Mate XS sẽ không có bất kì ứng dụng hay dịch vụ nào của Google, điều này đồng nghĩa với việc máy sẽ không thể kế nối với kho ứng dụng Google Play Store. Theo The Verge, Huawei Mate XS sẽ được lên kệ trên thị trường toàn cầu từ tháng sau với mức giá 2.499 Euro, tương đương hơn 63 triệu đồng.

Huawei Mate XS có hệ thống làm mát mới được thiết kế đặc biệt với khả năng cong cùng bản lề của máy. (Ảnh: The Verge)

Theo thông tin từ Huawei, hãng này dùng công nghệ màn hình bốn lớp cho màn hình của chiếc Huawei Mate XS. Trong đó, hai lớp trên của màn hình được cấu thành từ film polyamide kết dính với nhau bằng keo trong. Bên dưới là màn hình với tấm nền OLED. Cuối cùng là một lớp polymer dẻo đóng vai trò là một lớp đệm và lớp kết nối với phần chính của thiết bị. Dù vậy, đây vẫn là một cấu trúc màn hình làm bằng nhựa hoàn toàn, khác với cách tiếp cận với công nghệ màn hình thủy tinh siêu mỏng (UTG) của Samsung cũng chiếc Samsung Galaxy Z Flip. Bên cạnh đó, Huawei nói rằng phần bản lề gấp, mở màn hình được thiết kế lại với cơ chế hoạt động trơn tru và bền bỉ hơn so với chiếc Mate X đời đầu.

Huawei Mate XS có thể chạy ba ứng dụng cùng lúc. (Ảnh: The Verge)

Về mặt phần mềm, Huawei cho biết Mate XS có thể hiển thị tối đa ma màn hình cùng lúc, với một ứng dụng bên trái, một ứng dụng bên phải và một ứng dụng nằm ở một “cửa sổ” trôi nổi trên màn hình máy. Huawei xác nhận Mate XS vận hành dựa trên một phiên bản mã nguồn mở của Android cùng với đó là hệ sinh thái Huawei Mobile Services thay vì dịch vụ của Google.

Ngoại trừ những điểm khác biệt nói trên, Mate XS vẫn có pin dung lượng 4.500 mAh cùng với đó là cụm bốn camera sau, bao gồm ống kính 40 MP f/1.8, ống kính telephoto 8 MP f/2.4, ống kính góc siêu rộng 16 MP f/2.2 và camera cảm nhận chiều sâu 3D. Một số thông số khác có thể kể đến RAM 8 GB và bộ nhớ trong 512 GB.

Tác giả: Vũ Tuấn Anh

Nguồn tin: SaoStar.vn

  Từ khóa: Huawei , smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok