Du lịch

Hong Kong - ngày ấy và bây giờ

Trang Whenonearth vừa công bố những bức ảnh cho thấy sự thay đổi của Hong Kong, trung tâm tài chính và du lịch của Đông Á, trong vài thập kỷ hơn bốn thập kỷ qua.

Causeway Road, Causeway Bay

Sau hơn 40 năm, bên vịnh Causeway trên đảo Hong Kong mọc thêm nhiều tòa nhà cao tầng mới. Đây là nơi tập trung nhiều khu mua sắm nổi tiếng, được xếp vào hàng xa xỉ trên thế giới. Trên ảnh là đường Causeway. Phía bắc con đường là công viên Victoria, còn phía nam có thư viện trung tâm Hong Kong.

Sha Tin Station

Ga điện ngầm Sha Tin nằm ở trung tâm quận cùng tên. Đây từng là tuyến chính của đường sắt nối liền bán đảo Cửu Long (KCR) và thành phố Quảng Châu, Trung Quốc. Nhưng kể từ khi KRC sáp nhập với hệ thống tàu điện ngầm MRT (Mass Rapid Transit), bến này nằm ở tuyến đường ray phía đông của MTR. Trên ga là trung tâm mua sắm Citylink. Từ đây, du khách có thể đến nhiều nơi ở Hong Kong như Sai Kung hoặc Tung Chung.

Fanling Station

Từ ga tàu điện ngầm Fanling, du khách có thể nhanh chóng đến trung tâm khu đô thị Fanling hoặc đền Fung Ying Seen Koon nổi tiếng.

Tai Po Market Station

Bến tàu chợ Tai Po nằm gần Uptown Plaza, thuộc địa phận Tân Giới - một trong những khu lớn nhất Hong Kong. Bến có 3 đường ray với 4 nhà ga, đưa khách tới vùng giáp ranh giữa Lo Wu và Lok Ma Chau, Hung Hom, đảo Cửu Long. Bảo tàng đường sắt Hong Kong nằm khá gần bến này.

Johnston Road, Wan Chai

Là quận nằm ở phía bắc đảo Hong Kong, Loan Tử được xem như hình ảnh thu nhỏ của Hong Kong với nhiều khu phố mua sắm, nhà hàng, khách sạn hạng sang và các trung tâm triển lãm. Bạn cũng có thể ghé thăm nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Hong Kong ở quận này. Trên ảnh là đường Johnston, tuyến đường chính của quận.

Prince Edward Road, Mong Kok

Mong Kok là một trong những quận sôi động nhất Hong Kong với nhiều khu chợ nổi tiếng, phố mua sắm, trung tâm thương mại. Bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp ở đây các hộp đêm và quán massage. Trên ảnh là đường Prince Edward, được đặt theo tên Hoàng tử Anh sau khi ông đến thăm Hong Kong.

Shanghai Street, Jordan

Shanghai Street là một trong những con đường lâu đời nhất ở Hong Kong. Mặt hàng nổi tiếng ở đây các phụ kiện nhà bếp như thớt dày, giỏ tre hấp được bán với giá phải chăng.

Nathan Road-Lai Chi Kok Junction

Nathan Road là con đường lớn ở bán đảo Cửu Long, dài khoảng 3,6 km. Do tập trung nhiều cửa hàng mua sắm và nhà hàng nên nơi này cũng rất thu hút khách du lịch. Trên ảnh là đoạn giao nhau giữa đường Nathan với khu Lai Chi Kok.

Carnarvon Road-Cameron Road Junction, Tsim Sha Tsui

Du khách đến Hong Kong cũng không thể bỏ qua Tsim Sha Tsui, khu đô thị nổi tiếng bậc nhất ở bán đảo Cửu Long. Đây được coi là trung tâm du lịch lớn ở Hong Kong với nhiều cửa hàng, nhà hàng phục vụ khách tham quan, mua sắm. Nhiều bảo tàng cũng tọa lạc trong khu vực này giúp du khách có được những trải nghiệm văn hóa khác biệt. Trên ảnh là đoạn giao nhau giữa đường Carnarvon và Cameron ở Tsim Sha Tsui.

hong-kong-ngay-ay-va-bay-gio-9

Đường Holywood là địa điểm đi bộ được nhiều du khách yêu thích.


Tác giả bài viết: Vy An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok