Xe

Honda Việt Nam bán được 2,38 triệu xe trong năm tài chính 2018

Với 2,38 triệu xe máy bán ra, Honda ngiễm nhiên chiếm 72,5% thị phần xe máy trên cả nước, trong khi đó doanh số ô tô cũng đạt 12.867 chiếc trong năm tài chính 2018.

Như thường lệ, Honda vừa tiếp tục công bố kết quả kinh doanh của mình tại Việt Nam trong năm tài chính 2018. Trong đó, có 2,38 triệu xe máy được giao đến tay khách hàng, tăng trưởng 9% so với năm ngoái, chiếm 72,5% thị phần xe hai bánh bán ra trên cả nước (3,28 triệu xe). Trong đó, xe ga tăng trưởng mạnh với 14,1% đạt 1,39 triệu xe, xe côn tay thể thao có 90.000 xe tới tay khách hàng tăng trưởng 12,7%. Cũng trong năm qua, Honda đã giới thiệu 10 phiên bản mới trong đó đáng chú ý là mẫu Rebel 300 và MSX thế hệ mới.

Honda ô tô tăng trưởng nhờ doanh số CR-V và City

Ở mảng kinh doanh ô tô, Honda cũng bán được 12.867 xe trong năm qua chủ yếu ở doanh số City và CR-V. Ngoài việc bán xe Honda cũng mở rộng thêm 9 đại lý ô tô mới, ra mắt CR-V 2017 cùng tân binh Jazz. Bên cạnh đó các hoạt động xã hội đào tạo lái xe an toàn vẫn liên tục được triển khai đặc biệt là hướng tới trẻ em và thanh thiếu niên.

Về kế hoạch cho năm 2019, hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam cho biết sẽ giới thiệu 16 mẫu xe và phiên bản mới trong đó có 9 mẫu mô tô vừa ra mắt thị trường. Ngoài ra, hệ thống HEAD vẫn tiếp tục mở rộng song song cùng kế hoạch phát triển hệ thống cửa hàng mô tô. Bên cạch đó, hãng xe Nhật Bản cũng kỳ vọng đẩy mạnh năng lực sản xuất tăng lượng xe xuất khẩu nguyên chiếc lên 146.000 xe. Với mảng kinh doanh ô tô, Honda hứa hẹn sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống bán hàng và nâng ấp dịch vụ, công nghệ. Ngoài ra, sẽ giới thiệu thêm những mẫu xe mới trong đó có ít nhất 1 mẫu xe hoàn toàn mới.

Năm tài chính 2018 sẽ có sự góp mặt của mảng mô tô Honda

Cũng theo số liệu của Honda, trong năm tài chính 2018, tập đoàn Honda đã bán ra 19,55 triệu xe máy trên toàn cầu, tăng trưởng 10,7% chủ yếu nhờ thị trường Ấn Độ, Việt Nam và Thái Lan. Trong lĩnh vực kinh doanh ô tô, hãng xe Nhật Bản bán được 5,19 triệu xe tăng 3,4% so với năm ngoái nhờ sự đóng góp mạnh mẽ của thị trường Trung Quốc và Nhật Bản. Hãng xe Nhật Bản đặt mục tiêu nâng doanh số bán ra lên 20,54 triệu xe máy và 5,37 triệu ô tô trong năm tài chính 2019.

Tác giả: Phong Trần

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok