Trong tỉnh

Hơn 100 người dân miền núi Thanh Hoá có nguy cơ mất trắng tài sản vì chơi hụi

Hơn 100 người dân ở xã Điền Lư, huyện Bá Thước (Thanh Hoá) đang đứng trước nguy cơ mất trắng gần 20 tỷ đồng tiền cho vay và chơi hụi sau khi nhận được thông tin đối tượng vay vỡ hụi, vỡ nợ.

TIN LIÊN QUAN

Thông tin từ UBND xã Điền Lư cho biết, ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo của các bị hại, ngày 6/7 chính quyền xã Điền Lư đã tổ chức đối thoại với 104 người dân bị hại trên địa bàn xã và vùng lân cận để thu thập tài liệu liên quan đến việc cho vay, chơi hụi.

Chính quyền địa phương đối thoại với người dân để thu thập tài liệu

Theo thông tin ban đầu được biết, từ năm 2020 đến nay, lợi dụng lòng tin của người dân, bà Nguyễn Thị Minh (SN 1976) ở thôn Điền Lý, xã Điền Lư đã vay tiền mặt và huy động tiền hụi của 104 người dân dưới nhiều hình thức khác nhau, với tổng số tiền 19 tỷ 649 triệu đồng, trong đó người cho vay tiền mặt ít nhất 19 triệu đồng, nhiều nhất 1,4 tỷ đồng.

Ngày 30/6/2022, bà Minh đã công bố vỡ nợ do không có khả năng trả nợ số tiền trên. Do hoang mang, lo lắng trước nguy cơ bị mất trắng số tiền cho vay và tham gia phường hụi, các bị hại đã làm đơn trình báo lên UBND xã Điền Lư và cơ quan chức năng.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, xử lý vụ việc.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok