Giáo dục

Hôm nay, gần 900.000 sĩ tử cả nước làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2020

Ngày 8/8, khoảng gần 900.000 thí sinh cả nước tới điểm thi để làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế và đính chính thông tin sai sót nếu có.

Do tình hình dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, Bộ GD&ĐT quyết định chia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 thành 2 đợt. Đợt 1 gồm 60 địa phương có nguy cơ lây nhiễm thấp và kiểm soát tốt dịch bệnh; đợt 2 gồm các địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam (thành phố Hội An, thị xã Điện Bàn; các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, Quế Sơn và Thăng Bình) và thành phố Buôn Ma Thuật (Đắk Lắk) cùng các thí sinh diện F1, F2.

Chiều nay 8/8, các thí sinh sẽ có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi. Khi đi, các em bắt buộc mang theo giấy báo, chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân để nhận thẻ dự thi. Lưu ý khi thí sinh nhận thẻ dự thi, nếu thấy sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên thì phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để được xử lý kịp thời.

Nếu thí sinh bị mất thẻ căn cước công dân, chứng minh thư hoặc các giấy từ cần thiết khác, thì phải báo cáo ngay cho trưởng điểm thi để xử lý.

Ngày 9 và 10/8, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của ban coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến muộn quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự buổi thi đó.

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, Bộ GD&ĐT có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các điểm thi, vệ sinh môi trường trong khuôn viên và xung quanh các điểm thi. Tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ các điểm thi trước ngày thi.

ĐỊa phương, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh như: nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, phòng thi dự phòng, phòng y tế, có đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế thiết yếu.

Các phòng thi phải thông thoáng, đảm bảo giãn cách cho thí sinh. Bố trí nhân viên đo thân nhiệt cho cán bộ làm công tác thi và thí sinh, khi phát hiện có người bị sốt phải xử lý kịp thời theo quy định.

Bộ GD&ĐT đề nghị sau mỗi buổi thi, các địa phương thực hiện vệ sinh khử khuẩn các phòng thi, kiểm tra và bổ sung kịp thời các điều kiện cơ sở vật chất về phòng, chống dịch bệnh để chuẩn bị cho buổi thi tiếp theo.

Tuyên truyền, hướng dẫn người nhà khi đưa đón thí sinh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không tập trung đông người xung quanh điểm thi.

Đối với thí sinh, phải đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến điểm thi. Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như: ốm, họ, sốt hoặc khó thở..., thí sinh phải báo ngay cho điểm thi để được xử lý kịp thời. Nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như rửa tay với nước sạch và xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách, tránh tụ tập đông người trước và sau khi thi, đảm bảo giãn cách.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, kịp thời phát hiện thí sinh có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ và báo ngay cho cán bộ y tế trực điểm thi.

Tác giả: Hà Cường

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok