Trong tỉnh

Hội Xây dựng Thanh Hóa: Nhiều đóng góp tích cực trong lĩnh vực xây dựng

Chiều 17 - 1, Hội Xây dựng Thanh Hoá đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 -2022.

Toàn cảnh đại hội.

Dự Đại hội có đồng chí Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Ngọc Hùng, Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các hiệp hội nghề nghiệp trong tỉnh.

Các đại biểu dự đại hội.

Hội Xây dựng Thanh Hoá hiện có 110 hội viên, là tổ chức xã hội nghề nghiệp, tổ chức cơ sở của Tổng hội Xây dựng Việt Nam. Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, Hội đã có nhiều đóng góp tích cực trong lĩnh vực xây dựng của tỉnh. Các hội viên đã trực tiếp tham gia các hoạt động về xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng có thế mạnh của tỉnh và cả nước như xi măng, gạch không nung, đá xây dựng…

Thông qua hoạt động hội, nhiều doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn tỉnh đã lớn mạnh về quy mô sản xuất và năng lực kinh nghiệm, có khả năng cạnh tranh tham dự đấu thầu và thi công các gói thầu có quy mô lớn, công nghệ phức tạp như công trình cao tầng, công trình kết cấu hạ tầng giao thông... Nhiều hội viên trực tiếp tham gia tư vấn phản biện và giám định xã hội trên một số lĩnh vực; tham gia các hoạt động khoa học và nghiên cứu, ứng dụng khoa học về công tác xây dựng.

Để nâng cao năng lực hoạt động, trong nhiệm kỳ tới, Hội Xây dựng Thanh Hoá tiếp tục tập hợp, đoàn kết cán bộ khoa học kỹ thuật, là cầu nối mật thiết, hiệu quả giữa Hội với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; tiếp tục mở rộng, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức hội; phấn đấu hết nhiệm kỳ, số lượng hội viên tăng 50% so với hiện nay.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn đã biểu dương và ghi nhận đóng góp của ngành xây dựng nói chung, Hội Xây dựng Thanh Hoá nói riêng với sự phát triển của tỉnh. Đồng chí đề nghị: Trong thời gian tới, trên cơ sở tôn chỉ mục đích, Hội cần xác định cụ thể vai trò, trách nhiệm của mình đối với ngành xây dựng của tỉnh, trọng tâm là tham gia góp ý, phản biện, giám sát cộng đồng về hệ thống cơ chế, chính sách, quy định về quản lý nhà nước trong các lĩnh vực thuộc ngành xây dựng, đảm bảo minh bạch, công bằng, cạnh tranh bình đẳng trong các hoạt động xây dựng, khắc phục cơ bản tình trạng đầu tư dàn trải, thất thoát, lãng phí...

Cùng với đó, Hội cần chủ động tổ chức cho hội viên nghiên cứu, đề xuất các đề tài hoặc tham gia trực tiếp hoặc góp ý kiến vào các đề tài khoa học; ứng dụng khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất và xây dựng, các đồ án, đề án, chương trình phát triển các lĩnh vực trong ngành xây dựng. Mặt khác, thường xuyên tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho các hội viên; tổ chức hội thảo, hợp tác, tham quan, học tập, hợp tác trong và ngoài nước để nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn cũng đề nghị, trong thời gian sớm nhất, Hội tiếp tục phối hợp với Sở Xây dựng triển khai có hiệu quả đề án áp dụng mô hình thông tin công trình (BIM) trong hoạt động xây dựng và quản lý vận hành công trình nhằm thực hiện tiết kiệm ít nhất 30% về chi phí quy đổi tổng hợp từ các chủ thể có liên quan thực hiện áp dụng, tăng cường tính minh bạch và thuận lợi trong quản lý, kiểm soát chất lượng hoạt động xây dựng và quản lý vận hành công trình.

Tác giả: Lê Đồng

Nguồn tin: Báo Thanh Hóa điện tử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok