Giáo dục

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX đã thành công tốt đẹp

Sau 20 ngày thi đấu sôi nổi với tinh thần đoàn kết và nỗ lực cao của 63 đoàn vận động viên tại hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An, chiều nay (10/8), tại Thành phố Vinh đã diễn ra lễ Bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thức IX năm 2016.

Dự lễ bế mạc có các đồng chí: Uông Chu Lưu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam; Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo, Trưởng Ban chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX năm 2016; Các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ban, Ngành, đoàn thể Trung ương; Lãnh đạo Sở giáo dục và Đào tạo, Trưởng các đoàn vận động viên của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Minh Thông – UVBTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Phó trưởng Ban chỉ đạo Hội khỏe phù đổng Toàn quốc lần thứ IX năm 2016; Các đồng chí UVBTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, UBMTTQ và Đại biểu Quốc hội tỉnh.

1images1308829 1
Các đại biểu làm nghi lễ chào cờ

Tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ 9 năm 2016 tại 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An có có 63 đoàn với gần15.000 vận động viên, huấn luyện viên. Tất cả đến với cuộc thi với một tinh thần: giao lưu, đoàn kết, hữu nghị, trung thực và cao thượng.

Đại diện đơn vị đăng cai Hội khỏe lần này, đồng chí Lê Minh Thông – Phó chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng khi Nghệ An - quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh được đón các đoàn vận động viên đến thi đấu trong suốt những ngày qua.

Nghệ An đã nỗ lực hết mình để tổ chức một hội khỏe thành công. Đây cũng là dịp thể hiện sự mến khách của người dân Nghệ An với bạn bè trong cả nước.

2images1308830 2
Đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu

Đồng chí Lê Minh Thông – UVBTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban chỉ đạo HKPĐ toàn quốc lần thứ IX phát biểu: Những ngày sôi nổi, ấn tượng của hội khỏe phù đổng đã và đang trở thành ký ức tốt đẹp. Hôm nay, chúng ta có mặt tại đây, chúng ta có thể tự hào vằ khẳng định, hội khoẻ thành công tốt đẹp với lễ khai mạc hoành tráng, chất lượng thi đấu được nâng lên rõ nét, thể hiện công tác điều hành tổ chức chuyên nghiệp với nhiều cố gắng.

Bóng đá, bóng chuyền, cờ vua, điền kinh, taekwondo, karatedo, đẩy gậy, đẩy tạ, aerobic và nhiều nội dung thi đấu khác..đều được diễn ra sôi nôi trong những ngày qua. Với quyết tâm dành thành tích cao hơn, nhanh hơn, mạnh hơn, các vận động viên cả nước đã thực sự tạo nên một Hội khoẻ Phù Đổng xứng đáng với chủ đề: Sức mạnh Phù Đổng- Hội tụ tài năng.

3images1308831 7
Tiết mục văn nghệ với chủ đề Sức mạnh Phù Đổng- Hội tụ tài năng

Những giọt mồ hôi rơi trong các trận đấu, những tấm huy chương là kết quả cho sự nỗ lực hết mình để giành thành tích cao của mỗi vận động viên tham gia hội khỏe. Thành phố Hồ Chí Minh – đoàn được đánh giá cao trong các kỳ thi đấu tiếp tục giữ vững được ngôi vị đầu tiên với 271 huy chương trong đó có đến 111 huy chương Vàng. Các vị trí tiếp theo ngay sau đó là đoàn Hà Nội, Thanh Hóa.
4images1308832 traogiai1
Đồng chí Ngũ Duy Anh - Vụ trường vụ công tác HS,SV và Phạm Văn Tuấn - Phó Tổng Cục trưởng tổng cục TDTT trao giải cho 10 đơn vị miền núi đạt thành tích xuất sắc

Tại buổi lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao cở của Bộ giáo dục và đào tạo cho 10 đơn vị miền núi đạt thành tích xuất sắc; 20 đơn vị đạt thành tích khá xếp hạng từ 11 đến 30, trong đó có tỉnh Nghệ An cũng đã được Bộ giáo dục và Đào tạo tằng cờ ghi nhận; 10 đơn vị xếp hạng từ 1 đến 10 theo kết quả Tổng sắp Huy chương tại Hội khỏe Phù đổng toàn quốc được nhận cở của Bộ văn hóa thể thao và du lịch; 10 đơn vị đạt thành tích xuất sắc xếp hạng từ 1 đến 10 theo Điểm tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ 9 năm 2016 đã được nhận cờ của Bộ giáo dục và đào tạo.
5images1308843 8
Đoàn Nghệ An xếp thứ 13/63 tại HKPĐ toàn quốc
6images1308833 traogiai2
Đ/c Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Lê Minh Thông - Phó CTUBND tỉnh Nghệ An trao thưởng cho 20 đơn vị đạt thành tích Khá xếp hạng từ 11-30 theo điểm.
7images1308833 traogiai2
Đ/c Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư TT Tỉnh Ủy, Nguyễn Xuân Đường - Phó BT Tỉnh Ủy, CTUBND tỉnh trao thưởng cho 10 đơn vị xếp hạng từ 1-10 theo kết quả tổng sắp huy chương
8images1308834 traogiai3
Đ/c Uông Chu Lưu, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Phó CT Quốc hội, Nguyễn Đắc Vinh - UVBCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An trao thưởng cho 10 đơn vị xuất sắc theo điểm

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Uông Chu Lưu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội ghi nhận những thành tích của các đoàn vận động viên thi đấu những ngày qua với nỗ lực tạo nên ngày hội thể thao học đường đầy ý nghĩa: Đến với hội khỏe lần này, mặc dù nóng bức nhưng chúng ta thi trung thực, cao thượng. Với ý nghĩa đó, hội khỏe góp phần giáo dục toàn diện đức trí thể mỹ, HKPĐ là dịp để đánh giá chất lượng công tác giáo dục thể chất, là sân chơi lớn của tuổi trẻ thi đấu, đua tài, là nơi phát hiện, ươm mầm cho thi đấu thể thao thành tích cao, tôi đề nghị, tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất tích cực đổi mới hình thức tổ chức, bảo đảm, để phong trào thể dục thể thao ngày càng sâu rộng.
9images1308835 traogiai4
Đ/c Uông Chu Lưu, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Phó CT Quốc hội phát biểu tại lễ bế mạc
10images1308836 3
Đ/c Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Trưởng ban chỉ đạo HKPĐ phát biểu đáp từ và bế mạc.

Nghi lễ tắt đuốc - hạ cờ đã kết thúc HKPĐ toàn quốc lần thứ 9 năm 2016. Từ kết quả của Hội khoẻ Phù Đổng lần này, những thành tích thể thao mà các em học sinh đạt được đã tạo niềm tin vững chắc về một thế hệ mới, trẻ, khoẻ, tài năng để tiếp tục tiến bước cùng với những kỷ lục mới, thành tích mới ở tương lai, tạo nên một thế hệ tràn đầy sức sống và niềm tin trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam giàu mạnh.
11images1308838 4
Nghi lễ tắt đuốc - hạ cờ trang trọng trên sân khấu

Tạm biệt hội khỏe phù đổng toàn quốc lần thứ 9 năm 2016 với những hình ảnh đáng nhớ trên quê hương Nghệ An mến khách, thân thiện.

Tác giả bài viết: Thùy Linh - Minh Quý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok