Trong tỉnh

Hồi âm vụ thương lái đổ xô mua cây Ba Chạc ở Thanh Hóa

UBND huyện Thường Xuân vừa có văn bản gửi đến báo Người Đưa Tin thông tin về việc người dân khai thác cây Ba Chạc bán cho thương lái trên địa bàn huyện.

Ngày 2/11, báo Người Đưa Tin đã phản ánh trong bài viết Thanh Hóa: Thương lái Trung Quốc đổ xô mua cây Ba Chạc? nêu nội dung người dân ở một số xã của huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) ồ ạt khai thác gỗ cây Ba Chạc bán cho thương lái Trung Quốc.

Sau khi báo phản ánh, UBND huyện Thường Xuân đã có văn bản số 253 ngày 28/11 báo cáo kết quả kiểm tra xác minh thông tin báo Người Đưa Tin đăng tải.

UBND huyện Thường Xuân đã có thông tin chính thức về vụ việc.

Theo đó, kết quả điều tra xác minh cho thấy, tại các xã Vạn Xuân, Xuân Lẹ, Xuân Lộc, Xuân Cẩm, Xuân Thắng, Tân Thành, Luận Khê, Luận Thành, Xuân Cao, Lương Sơn, Ngọc Phụng, Yên Nhân và Bát Một qua kiểm tra không phát hiện có khai thác, tập kết hay vận chuyển cây ba chạc.

Tại xã Xuân Chinh, trong năm 2017 UBND xã đã cấp phép khai thác cây ba chạc cho 1 hộ gia đình thôn Thông và 2 hộ gia đình thôn Hành. Tổng số lượng khai thác 21 tấn, toàn bộ số lâm sản sau khi khai thác đã được UBND xã Xuân Chinh xác nhận cho vận chuyển tiêu thụ.

Theo công văn của UBND huyện Thường Xuân, việc phản ánh tình trạng khai thác cây Ba Chạc trên địa bàn huyện mà báo nêu là có cơ sở.

Tuy nhiên, việc khai thác chỉ xảy ra tại xã Xuân Chinh và đã được UBND xã cho phép, xác nhận theo đúng quy định của pháp luật. Các xã khác trên địa bàn huyện không có tình trạng khai thác cây Ba Chạc.

Tác giả: BBT

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok