Giáo dục

'Học viện Báo chí sẽ bảo vệ sinh viên tố bị chủ cơ sở tin học sàm sỡ'

Phó giám đốc Học viện Báo chí và Truyền truyền cho hay trường sẽ phối hợp sinh viên và cơ quan chức năng làm rõ việc nữ sinh phản ánh bị chủ cơ sở tin học quấy rối.

Trao đổi với Zing.vn sáng 27/9, PGS.TS Lưu Văn An - Phó giám đốc Học viện Báo chí và Truyên truyền - thông tin nhà trường đã biết vụ việc nữ sinh tố ông N.T.T., chủ trung tâm tin học ở Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy, Hà Nội), có hành vi sàm sỡ, quấy rối.

Hiện tại, trường giao Phòng Công tác Chính trị phối hợp sinh viên cùng các cơ quan chức năng làm rõ việc này.

"Đây là hoạt động ở ngoài trường, vì vậy việc tố cáo hay không là quyền của mỗi sinh viên. Nhà trường sẽ đứng ra bảo vệ, hỗ trợ quyền lợi cho các em khi tố cáo và liên quan sự việc", PGS.TS Lưu Văn An nói.

Bài viết chia sẻ thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên. Ảnh: Chụp màn hình.

Trao đổi với Zing.vn, không chỉ B.T.T., sinh viên năm cuối Học viện Báo chí và Tuyên truyền, tố bị chủ trung tâm tin học có hành vi quấy rối. Nhiều sinh viên khác cũng lên tiếng tố cáo hành vi sàm sỡ của người đàn ông này.

H.M. (đã tốt nghiệp) kể lại câu chuyện vào năm 2018, khi là sinh viên năm cuối, cô tham gia lớp học tại trung tâm. Ông chủ đã có những hành vi cầm tay, xoa vai, bóp vai.

Thời điểm 22h ngày 26/9, biển hiệu tại trung tâm tin học đã bị gỡ bỏ. Ảnh: Báo chí Confessions

Một nữ sinh khác cũng tốt nghiệp Học viện Báo chí và Truyên truyền là H.A., kể lại cô từng chứng kiến chủ trung tâm tin học trên sờ vai, lưng một nữ sinh mặc áo trễ vai ngay trong lớp.

Trước đó, H.A. đã nghe bạn bè cảnh báo về việc ông chủ trung tâm có nhiều hành vi “vớ vẩn” với nữ sinh nhưng cô không tin cho đến khi tận mắt chứng kiến sự việc.

V.N., nam sinh Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nói tháng 8/2018, cậu tham gia lớp học tin tại trung tâm trên cùng 3 bạn nữ. Chủ trung tâm tin học đã xếp riêng một bạn nữ ra góc khác, rồi có những hành vi quấy rối.

V.N. cho hay chiều 26/7, nam sinh đã tới Công an phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) trình báo sự việc với tư cách người làm chứng.

Sinh viên báo chí lên tiếng phản đối quấy rối tình dục sinh viên Học viện Báo chí và Truyên truyền.

Sau khi vụ việc được thông tin trên Báo chí Confession, trang này đã đổi ảnh bìa kêu gọi sự lên tiếng của cộng đồng sinh viên báo chí nói riêng và các bạn sinh viên nói chung, với hashtag Metoo.

Tác giả: Huỳnh Anh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: N.T.T. , H.M. , B.T.T. , Lưu Văn An , H.A. , sàm sỡ , tin học

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok