Giáo dục

Học sinh Thanh Hóa sẽ tựu trường từ ngày 1/9

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2021- 2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Theo đó, ngày 1/9, các cấp học từ mầm non đến trung học phổ thông sẽ tựu trường. Riêng các em lớp 1 đến trường từ ngày 23/8 để có thời gian làm quen với nội quy trường lớp, nền nếp, môi trường, đồ dùng học tập, chỉ dẫn, ký hiệu học tập. Trong khoảng thời gian này, giáo viên sẽ tổ chức một số hoạt động trò chơi cho trẻ rèn kỹ năng, tự tin trước khi vào học chính thức.

Ngày 5/9/2021, các trường học trong toàn tỉnh sẽ đồng loạt khai giảng. Ngày 6/9 là ngày bắt đầu học kỳ I năm học 2021-2022 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên

Trong năm học này các bậc giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông có ít nhất 35 tuần thực học (học kỳ I có ít nhất 18 tuần, học kỳ II có ít nhất 17 tuần). Bậc giáo dục thường xuyên (thực hiện chương trình giáo dục trung học cơ sở và trung học phổ thông) có ít nhất 32 tuần thực học (mỗi học kỳ có ít nhất 16 tuần).

Cũng theo kế hoạch, các bậc giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên sẽ kết thúc năm học trước ngày 31/5/2022. Trung tâm học tập cộng đồng kết thúc năm học trước ngày 14/8/2022.

Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các cơ sở giáo dục chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, các điều kiện cần thiết cho năm học mới và ngày khai giảng. Ngày tựu trường sớm hơn ngày khai giảng, do vậy các nhà trường cần ổn định nền nếp dạy và học, củng cố kiến thức cũ; tổ chức thi lại và đánh giá kết quả tu dưỡng sau Hè cho học sinh nếu thấy cần thiết.

Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch chi tiết và hướng dẫn, chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường trung học phổ thông triển khai thực hiện ngay từ đầu năm học 2021-2022.

Tác giả: Khiếu Tư

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok