Thế giới

Học sinh mẫu giáo ở Đức mang bom đến lớp học

Nhặt được quả bom trong rừng, cậu bé người Đức mang đặt lên kệ sách khiến cả lớp phải sơ tán khẩn cấp.

Một học sinh mầm non ở Darmstadt, Đức, đã khiến cả trường học phải sơ tán sau khi mang theo trái bom sót lại từ Thế chiến II đến lớp học, hôm 5/7, theo The Local.

Trái bom được đem ra khỏi trường mầm non ở Darmstadt. Ảnh: SHP.

Cậu bé vô tình tìm thấy quả bom trong lần đi dạo quanh rừng. Phát hiện vật lạ trên kệ, các giáo viên mầm non đã lập tức báo cho cảnh sát và sơ tán học sinh ra bên ngoài khu vực sân chơi. Cơ quan chức năng sau đó đã có mặt tại hiện trường mang quả bom đi và cho phép lớp học hoạt động trở lại. Họ cũng thăm dò quanh khu rừng để phát hiện những vật tương tự.

Chính quyền nước Đức cảnh báo người dân rằng các vật nổ của Thế chiến II vẫn còn có thể sót lại trong rừng, trên các cánh đồng, thậm chí là trong vườn nhà, nên mọi phát hiện đáng ngờ đều phải được báo cáo ngay cho chính quyền.

Hơn 70 năm sau khi chiến tranh kết thúc, các quả bom chưa kích nổ vẫn thường xuyên được tìm thấy trên đất nước này. Dịp Noel năm ngoái, 54.000 người đã phải di tản để tháo gỡ bom. Gần đây nhất, vào tháng 5 vừa qua, khoảng 50.000 người ở Hanover cũng phải sơ tán để nhà chức trách phá huỷ vật liệu nổ.

Tác giả: Thảo Nhi

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok