Thế giới

Hoàng tử Saudi Arabia trả 1 tỷ USD để thoát tội tham nhũng

Hoàng tử Saudi Arabia Miteb bin Abdullah đã được thả tự do sau khi đạt "thỏa thuận sắp đặt có thể chấp nhận được" với chính quyền nhằm thoát tội tham nhũng.

Reuters dẫn lời một quan chức Saudi cho biết hôm 28/11 rằng Hoàng tử Miteb đã thừa nhận ông có tham nhũng và chấp nhận chi trả hơn 1 tỷ USD để được tự do. Ba người khác có liên quan đến các nghi án tham nhũng cũng đã đạt được thỏa thuận dàn xếp với chính quyền.

Hoàng tử Saudi Arabia Miteb bin Abdullah. Ảnh: Reuters.

Các thành viên hoàng tộc Saudi Arabia cũng xác nhận Hoàng tử Miteb đã được thả tự do sau 3 tuần bị tạm giữ.

Ông là một trong hàng chục thành viên hoàng tộc, bộ trưởng các quan chức cấp cao đương nhiệm hoặc đã rời chức vụ bị triệu tập trong cuộc điều tra tham nhũng được cho là để củng cố quyền lực của Thái tử Mohammed bin Salman.

Trong bài phỏng vấn được đăng tải tuần trước của Thái tử Mohammed với New York Times, thái tử nói rằng một phần lớn trong số các quan chức và doanh nhân bị nhắm đến trong cuộc điều tra tham nhũng đã và đang đồng ý dàn xếp bằng cách giao tài sản cho chính quyền.

Hoàng tử Miteb có thời được xem là ứng viên thừa kế ngai vàng của nhà vua Saudi. Ông là con trai được nhà vua đã băng hà Abdullah yêu thích. Trước khi bị bắt, Hoàng tử Miteb là người đứng đầu Cảnh vệ Quốc gia, lực lượng tinh nhuệ mà cha ông từng điều hành suốt 5 thập niên.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok