Trong tỉnh

Hoằng Hóa - Thanh Hóa: Nhà thầu tráo đất thành đá để làm đường

Đưa vật liệu không đảm bảo chất lượng vào làm đường giao thông, chủ đầu tư lơ mơ trong việc cung cấp thông tin dự án. Khi phóng viên phản ánh sai phạm thì đại diện chủ đầu tư mong thông cảm.

Người dân xã Hoằng Minh phản ánh tới Thời báo Doanh nhân về việc UBND xã Hoằng Minh, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đầu tư xây dựng đường giao thông và mương rãnh thoát nước tại mặt bằng khu dân cự thôn Mỹ Đà. Trong quá trình thi công, nhà thầu thi công đã đưa vật liệu không đảm bảo theo yêu cầu vào làm đường giao thông.

Cụ thể, theo thiết kế nền đường được đắp bằng đất núi, thay vì thực hiện theo đúng thiết kế thì nhà thầu đưa đá cỡ lớn trộn lẫn với đất vào làm và phong hóa nhà thầu bóc qua loa, nhiều đoạn đổ đất chận lên lúa mới cấy.

Nhà thầu đổ bỏ qua khâu bóc phong hóa và đất chận lên phần lúa mới cấy

Được biết, hạ tầng kỹ thuật điểm dân cư thôn Mỹ Đà (thuộc mặt bằng quy hoạch số 86/MM-UBND) xã Hoằng Minh, huyện Hoằng Hóa. Hạng mục: Đường GT, rãnh thoát nước. Được UBND xã Hoằng Minh tổ chức mời thầu và đấu thầu gói thầu số 01 vào tháng 9 năm 2018. Tuy nhiên, sau khi đấu thầu xong thì chưa giải phóng xong mặt bằng, nên mãi đến tháng tháng 2 năm 2019 mới có mặt bằng cho nhà thầu thi công.

Qua quan sát của phóng viên, tại công trường thì nội dung người dân nơi đây phản ánh là hoàn toàn có cơ sở. Qua đó, hiện tại nhà thầu đã cơ bản san lấp xong phần nền đường và vỉa hè xong, đang tiến hành múc rãnh thoát nước. Thế nhưng, việc múc rãnh đã phát lộ ra những tảng đá lớn mà nhà thầu đã sử dụng san lấp trước đó.

Ông Vũ Văn Hải - Chủ tịch UBND xã Hoằng Minh cho biết: Dự án trên có tổng mức đầu tư hơn 1,6 tỷ đồng, việc nhà thầu có xen lẫn đá lớn tôi cũng nắm được, nói gì thì nói huyện Hoằng Hóa thẩm định đất cho họ lấy ở Sơn Trang có 23 nghìn đồng/m3 thì họ lỗ nặng, nên việc xen ít đá lớn anh em thông cảm cho, sau này nghiệm thu tôi sẽ trừ.

Khi được hỏi về đơn vị thi công cũng như đơn vị tư vấn giám sát thì ông Hải trả lời lơ mơ cho qua “đơn vị thi công là Công ty Hoàng Tam, còn đơn vị tư vấn giám sát thì công ty gì ở Hoằng Quỳ”. Mặc dù trước đó phóng viên đã liên hệ trước nội dung làm việc.

Việc nhà thầu đưa vật liệu vào thi công dự án: Hạ tầng kỹ thuật điểm dân cư thôn Mỹ Đà (thuộc mặt bằng quy hoạch số 86/MM-UBND) xã Hoằng Minh, huyện Hoằng Hóa. Hạng mục: Đường GT, rãnh thoát nước. Đã rõ, tuy nhiên câu trả lời của vị chủ tịch UBND xã Hoằng Minh theo kiểu “ưu ái” cho nhà thầu là tạo điều kiện với thông cảm và khấu trừ cho nhà thầu sau này khi nghiệm thu. Phải chăng vị chủ tịch xã đang “tiếp tay” cho sai phạm và chất lượng công trình sẽ như thế nào khi sử dụng vật liệu không đúng thiết kế và dẫn tới huệ lụy sau này của công trình?.

Vấn đề trên đề nghị UBND huyện Hoằng Hóa sớm kiểm tra làm rõ và xử lý sai phạm (nếu có), để công trình được đảm bảo chất lượng theo đúng quy định.

Thời báo Doanh nhân tiếp tục thông tin sự việc trên.

Tác giả: Văn Đức

Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok