Pháp luật

Hoa hậu Phương Nga: 'Tết này, tôi bắt đầu nghĩ về con đường mới'

"Trước đây tôi không dám nghĩ xa xôi, không có kế hoạch gì vì không biết vụ án chừng nào mới chấm dứt. Nhưng Tết này, tôi có thể bắt đầu nghĩ về con đường mới", Nga trải lòng.

Phương Nga và Thùy Dung từ chối nhận các quyết định tố tụng, bản kết luận điều tra vì cho rằng các vật chứng bị tạm giữ trước đó như điện thoại, iPad bị mất dữ liệu.

Mặc chiếc quần jeans xanh, áo thun đen cùng mái tóc được chải chuốt gọn gàng, Trương Hồ Phương Nga cười rạng rỡ, nắm tay cô bạn thân Nguyễn Đức Thùy Dung xuất hiện trước cổng trụ sở Công an TP.HCM vào sáng 27 tháng Chạp (1/2).

Trước buổi sáng hôm nay, Phương Nga nói với Zing.vn thông tin về vụ án của cô sẽ được đình chỉ lan truyền khá nhiều, cảm xúc của cô không giống với ngày cô và Thùy Dung được tại ngoại; tuy vậy, cảm giác của Nga "giống như mình đã đi qua một chặng đường dài, nhẹ nhõm được một chút".

Phương Nga, Thùy Dung tươi cười lúc đến trụ sở Công an TP.HCM. Ảnh: Lê Quân.

Phương Nga, Thùy Dung tươi cười lúc đến trụ sở Công an TP.HCM. Ảnh: Lê Quân.

Sau 2 giờ làm việc với cơ quan điều tra, Nga và Dung nắm tay trở ra, gương mặt không còn vui như lúc đến. "Cơ quan điều tra đọc cho chúng tôi nghe quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can. Tuy nhiên, tôi không nhận", Phương Nga nói.

Theo cô, Công an TP.HCM trao trả cho cả hai điện thoại và iPad - vật chứng tại nhà khi bắt giữ, tuy nhiên, khi Nga và Dung kiểm tra thì thấy điện thoại đã bị xóa rất nhiều thông tin liên quan vụ án và những tin nhắn cá nhân.

"Điện thoại bị phá mật khẩu, những tin nhắn được gửi đến sau khi chúng tôi bị bắt đã bị xem. Trong thời gian đó chỉ có cơ quan điều tra giữ điện thoại", Nga quả quyết.

Do đó, Nga yêu cầu phải phục hồi dữ liệu, thông tin liên quan vụ án ở điện thoại của cô và Dung như cũ, khi đó 2 người mới nhận quyết định đình chỉ. Điều này được phản ánh vào biên bản làm việc với cơ quan công an.

Cũng trong sáng nay, Công an TP.HCM cũng thông báo về việc thụ lý đơn tố cáo của Phương Nga đối với ông Cao Toàn Mỹ. Theo đó, ngày 16/1 vừa qua, Nga và Dung đã làm đơn tố cáo ông Mỹ vu khống 2 người lừa đảo, chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng, cơ quan điều tra đã phân công điều tra viên Võ Hữu Nghĩa thụ lý.

"Theo Bộ luật Tố tụng Hình sự thì cơ quan chức năng phải giải quyết tố giác trong vòng 20 ngày, sau đó đưa ra quyết định có khởi tố hay không. Trong thời hạn 3 ngày phải phân công cán bộ giải quyết. Tuy nhiên, quyết định tôi được nhận là đến ngày 31/1 họ mới phân công", Nga nói.

Bên cạnh đó, cô cho rằng cơ quan điều tra phân công cho chính người ký quyết định thu lại 2,5 tỷ đồng của Thùy Dung giao cho Cao Toàn Mỹ, sau đó đã bị bác bỏ. Do đó, Phương Nga cho rằng việc giao cho cán bộ này sẽ không khách quan.

Sau hơn 2 năm được đưa ra xét xử, vụ án của Phương Nga đã được đình chỉ. Ảnh: Lê Quân.

"Trước khi đến đây tôi nghĩ là sẽ nhận quyết định đình chỉ, cảm giác tuy không giống như lúc được tại ngoại, nhưng cảm thấy nhẹ nhõm vì mình đã bước qua một chặng đường. Tuy nhiên, sau khi làm việc, thấy mình còn phải chờ để giải quyết vật chứng của vụ án nên không vui vẻ lắm", Nga chia sẻ.

Còn với Thùy Dung, dù vẫn còn ngổn ngang nhưng cô cũng cảm thấy nhẹ nhõm phần nào. "Tôi không biết nói gì, chặng đường này kết thúc nhưng vẫn phải tiếp tục, từ nay mình sẽ đi con đường mới", Dung mỉm cười.

Với quyết định này, vụ án Phương Nga và Thùy Dung bị cáo buộc Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản đã chính thức khép lại. Dù còn chờ đợi để được cầm trên tay quyết định chính thức, nhưng với 2 cô gái, nỗi lo về vụ án không biết khi nào sẽ kết thúc đã không còn bận lòng họ.

"Trước đây tôi không dám nghĩ xa xôi, không có kế hoạch gì về việc quay lại showbiz vì không biết vụ án của mình chừng nào mới chấm dứt. Nhưng Tết này, tôi đã có thể bắt đầu suy nghĩ về con đường mới", Nga trải lòng.

Phương Nga biết ơn người bạn thân Thùy Dung vì tình nghĩa và sự hy sinh cho cô. Ảnh: Lê Quân.

Hơn 4 năm từ khi bị tố cáo lừa đảo, Phương Nga đã đối mặt với không ít ý kiến trái chiều từ dư luận, nhưng Nga cho rằng chưa bao giờ cô nghĩ sẽ buông xuôi. "Nhìn lại, những ngày tháng trong tù là điều tôi nhớ nhất trong cả cuộc đời của mình. Tôi biết ơn Dung vì tình nghĩa và sự hy sinh của Dung đối với tôi", Nga cười hạnh phúc và ôm chặt tay cô bạn thân.

Theo cáo trạng, Phương Nga quen biết với ông Cao Toàn Mỹ thông qua mạng xã hội. Khoảng năm 2012, Nga nói với ông Mỹ rằng mình có khả năng kinh doanh bất động sản và có thể mua căn nhà trên đường Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) với giá 6 tỷ đồng (giá trị thực tế là 8 tỷ đồng). Sau đó, ông Mỹ đã giao cho Nga 6 tỷ đồng để mua nhà nhưng không được giao nhà.

Đến tháng 3/2013, ông Mỹ đã ký bản xác nhận với Nga về việc ông Mỹ đồng ý mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM) với giá 16,5 tỷ đồng. Mọi việc thương lượng và thanh toán đều do Nga đứng ra giải quyết. Tiền của ông Mỹ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của Nga hoặc Nguyễn Đức Thùy Dung.

Sau 30 ngày, không thấy Nga liên lạc để làm thủ tục sang tên căn nhà trên đường Nguyễn Trãi, ông Mỹ đã tự đi tìm hiểu và phát hiện mình bị lừa nên ông đòi Nga trả lại tiền. Tháng 8/2014, ông Mỹ gửi đơn tố cáo Nga và Dung đến cho cơ quan chức năng.

Đồ họa: Nhân Lê.

Tác giả: Hoài Thanh - Lê Quân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok