Giải trí

Hoa hậu "gia thế khủng nhất VN" mang bầu kín đáo, giờ mới tiết lộ phải mổ cấp cứu

3 năm sau khi sinh con đầu lòng, Hoa hậu Ngô Phương Lan vẫn nhớ như in khoảnh khắc nằm trên bàn đẻ cảm nhận dao mổ cắt vào da thịt.

Ngô Phương Lan đăng quang Hoa hậu thế giới người Việt năm 2007. Bên cạnh ngoại hình xinh đẹp, vóc dáng gợi cảm, Ngô Phương Lan còn gây chú ý với gia thế "khủng", trong gia phả dòng tộc có danh thần thời Lê, bố mẹ đều là những nhà ngoại giao đảm nhận chức vụ quan trọng. Bản thân cô cũng có thành tích học tập xuất sắc.

Tuy vậy, sau khi đăng quang, Ngô Phương Lan không tấn công showbiz mà lựa chọn đi theo con đường truyền thống của gia đình. Tuy sống kín tiếng, ít xuất hiện nhưng hoa hậu vẫn được nhiều người hâm mộ quan tâm, theo dõi.

Hoa hậu Ngô Phương Lan được nhiều người yêu thích vì vẻ ngoài xinh đẹp lại giỏi giang, học thức.

Tháng 12/2013, Ngô Phương Lan tổ chức đám cưới với chồng ngoại quốc người Anh. Đến năm 2016, cô có "tin vui" nhưng đáng tiếc lại sảy thai sau đó không lâu. Đây là một cú sốc lớn để lại nỗi đau khôn nguôi với Phương Lan và gia đình. Có lẽ chính vì vậy, khi mang thai lần 2 cô không hề tiết lộ với công chúng mà chỉ dành thời gian nghỉ dưỡng. Mãi đến tháng 3/2019, Ngô Phương Lan mới tiết lộ đã sinh con đầu lòng thành công.

Đến nay 3 năm sau ngày sinh nở, nàng Hậu xinh đẹp vẫn nhớ như in cảm khác khi nằm trên bàn mổ. Mới đây trên trang cá nhân, cô kể lại kỉ niệm ngày sinh con và cũng lần đầu tiết lộ mình đã phải mổ cấp cứu.

Ngô Phương Lan và chồng Tây đón con gái đầu lòng cách đây 3 năm.

Ngô Phương Lan viết: "Giờ này cách đây 3 năm mình đang chuẩn bị lên bàn đẻ. Mình sẽ không bao giờ quên cảm giác khi được bác sỹ thông báo phải ở lại viện luôn để mổ cấp cứu do có nguy cơ tiền sản giật; mùi da thịt bị đốt cháy bởi vết cắt đầu tiên của dao mổ; tiếng khóc đầu đời của con, hứa hẹn bao nhiêu thay đổi trong cuộc sống kể từ giây phút đó.

Hay cái anh bệnh nhân nằm giữa 2 bà mới đẻ mổ trong phòng phục hồi xin thêm thuốc tê vì tiểu phẫu xong “khó chịu quá”… Mình vẫn biết là phụ nữ mạnh mẽ hơn đàn ông, nhưng không nghĩ sẽ là “minh chứng sống” trong thời khắc yếu đuối nhất. Những ký ức và trải nghiệm làm nên con người ta, và xứng đáng được chia sẻ lại. Nhiều người nói không nhớ nổi các chi tiết sinh con nên mình quyết định viết lại hồi ký và đã gửi email cho con gái để cùng nhau ôn lại sau này.

Cảm ơn Lan Vy đã cho mẹ trở thành người lớn, và đã mang lại niềm vui và ý nghĩa trong cuộc sống cho bao nhiêu người. Được bên con, chứng kiến con trưởng thành mỗi ngày là niềm vinh hạnh lớn nhất trong cuộc đời của mẹ. Luôn yêu thương và tự hào về con”.

Khi mang bầu, Ngô Phương Lan từng phải ngủ ngồi suốt 4 tháng.

Trước đó, Ngô Phương Lan cũng từng chia sẻ hành trình bầu bí nhiều khó khăn của mình. Là một người yêu thích công việc và giao lưu xã hội, cô đã cảm thấy rất khó chịu khi phải nghỉ làm, ở nhà nằm và ngồi hoài để chăm sóc sức khỏe. Thậm chí, những tháng đầu vì quá nghén, cô không dám ra đường hay nấu nướng trong nhà một thời gian dài. Mang bầu rồi cô mới hiểu những hy sinh, nhọc nhằn của người phụ nữ và cô càng khâm phục hơn những mẹ bầu vẫn giữ được tinh thần tích cực trong thai kỳ, không kêu ca, phàn nàn, đi làm chăm sóc gia đình.

Bên cạnh đó, cô cho hay mình bị tiền sản giật, từ tháng thứ 7 người cô đã bị phù vì toàn là nước. Khi lên bàn sinh, nàng hoa hậu tăng hơn 20kg, sau khi đẻ được 4 ngày thì giảm được mười mấy cân. “Khi bầu mình đã chấp nhận rằng thân hình sẽ bị tăng cân và rất xấu xí. 4 tháng cuối Lan còn không ngủ nằm được mà toàn ngủ ngồi, cho nên lúc mang bầu mình đã trải qua những thứ mà mình cảm thấy thực sự là khủng khiếp. Nhưng sau giai đoạn đó thì mình thấy mọi thứ mình đều có thể xử lý được”, cô nhớ lại.

Ngô Phương Lan hạnh phúc và cảm thấy xứng đáng khi nhìn con gái khôn lớn mỗi ngày.

Đến nay, con gái Ngô Phương Lan đã được 3 tuổi. Sau khi có con, cuộc sống của nàng Hậu thay đổi hoàn toàn. Cô phải đổi lịch sinh hoạt và từ bỏ nhiều thói quen từ thời con gái. Tuy nhiên, hoa hậu chia sẻ cô cảm thấy hoàn toàn hạnh phúc với quyết định lấy chồng và sinh con dù ngày xưa không hề muốn có con mà muốn tự do, thoải mái. “Từ trước đến nay Lan không đặt kỳ vọng vào bất kỳ điều gì hết, đó là lối sống mình đã chọn từ lâu, nhưng việc có con thực sự đã vượt ngoài sự tưởng tượng của mình vì nó quá tuyệt vời”, cô bộc bạch.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok