Thể thao

'HLV Tài Em sẽ trưởng thành trên băng ghế chỉ đạo'

Sau lần tái ngộ ở trận đấu giữa CLB Đà Nẵng và CLB Sài Gòn, HLV Nguyễn Minh Phương đã lên tiếng động viên đồng nghiệp, cũng là người bạn thân thiết Phan Văn Tài Em.

Nói về người bạn thân nay đã là đồng nghiệp ở bên kia chiến tuyến, HLV trưởng của CLB Đà Nẵng đưa ra quan điểm: “Tài Em có bản chất rất hiền, cả trong sân bóng lẫn ngoài đời. Tài Em cần có thêm thời gian, và nó sẽ giúp cậu ấy tích lũy thêm nhiều điều nữa”.

Từng cùng Tài Em trải qua những năm tháng rực rỡ tại CLB ĐTLA, tiếp đó là hàng loạt trận đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam và quãng thời gian cùng làm việc trên băng ghế chỉ đạo của ĐTLA ở V.League 2017. Chính vì thế, hơn ai hết, Minh Phương là người hiểu rõ Tài Em nhất.

Trước khi mùa giải mới khởi tranh, cổ động viên đã bất ngờ khi biết được thông tin cựu tuyển thủ quốc gia Phan Văn Tài Em sẽ nắm giữ cương vị HLV trưởng của CLB Sài Gòn FC, sau khi HLV Nguyễn Đức Thắng chia tay đội bóng.

Phan Văn Tài Em từng bất ngờ khi được chỉ định dẫn dắt CLB Sài Gòn.

Tài Em vốn là một trong những cầu thủ xuất sắc bậc nhất của bóng đá Việt Nam trong vòng 10 năm trở lại đây. Tuy nhiên, ở vị trí huấn luyện viên trưởng, “Cu Mười” dù đã có được bằng A do AFC cấp, song kinh nghiệm chỉ nằm ở quãng thời gian làm trợ lý cho Minh Phương tại CLB Đồng Tâm Long An mùa giải trước đó.

Chỉ mới "chân ướt, chân ráo" chèo lái đội bóng tại môi trường khắc nghiệt như V.League, không quá bất ngờ khi Tài Em đang gặp nhiều khó khăn. Thất bại trên sân Hòa Xuân đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của CLB Sài Gòn. Sau 4 vòng đấu đã qua, đội Sài Gòn (1 điểm) đã xếp chót bảng và chỉ hơn đội xếp cuối cùng là Nam Định nhờ chỉ số phụ.

Chia sẻ với Zing.vn sau thất bại 2-3 trước CLB Đà Nẵng, HLV Tài Em thừa nhận mình và toàn đội đang gặp nhiều khó khăn: “Ngay từ khi tiếp quản ghế HLV trưởng của CLB Sài Gòn, tôi đã cảm thấy áp lực. Thời điểm hiện tại, không còn cách nào khác ngoài việc đứng dậy sau thất bại. Lực lượng của đội Sài Gòn cũng chỉ có như vậy, và đây không phải là lúc để nhìn lại mà phải hướng đến những cuộc chiến tiếp theo”, Tài Em trải lòng.

Sau thất bại trước CLB Đà Nẵng, HLV Tài Em và toàn đội sẽ có quãng thời gian ngắn để nghỉ ngơi, trước khi tiếp tục bước vào những trận đấu hết sức khó khăn. Ở vòng 5 tới, CLB Sài Gòn tiếp đón HAGL trên sân nhà. Tiếp đó là hai chuyến hành quân “lành ít, dữ nhiều” đến sân của CLB Hà Nội và Thanh Hóa.

Tác giả: Viết Tuệ

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok