Thể thao

HLV Phan Thanh Hùng: "Nếu Quảng Nam vô địch cũng rất xứng đáng"

Trận đấu bù vòng 24 V-League vừa diễn ra ở Tam Kỳ, Than Quảng Ninh không thể gây bất ngờ khi thất bại 1-2 trước chủ nhà Quảng Nam FC. Trận thua này khiến thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đánh mất cơ hội ở giai đoạn quyết định đua tranh ngôi vô địch. Chia sẻ sau thất bại này, ông Hùng tỏ ra tiếc nuối khi đội bóng của mình bỏ lỡ cơ hội trước Quảng Nam. Nhà cầm quân người Đà Nẵng cũng cho rằng, nếu Quảng Nam vô địch mùa này cũng rất xứng đáng.

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng nếu Quảng Nam vô địch V-League mùa này cũng rất xứng đáng. Ảnh: Q.HẢI

Trận đấu vừa rồi dù Quảng Nam thắng rất kịch tính và vất vả nhưng vẫn có nhiều ý kiến bên lề cho rằng Than Quảng Ninh đã "mở cửa" khung thành cho đối thủ. Lý giải về lối chơi kém hiệu quả của Than Quảng Ninh trước chủ nhà Quảng Nam, HLV Phan Thanh Hùng nói: "Do điều kiện mặt sân và thời tiết (trời mưa - P.V) nên chúng tôi đã phải chọn lối đá trái với sở trường. Vì thế, chúng tôi gặp khó trong triển khai lối đá và kém hiệu quả. Nếu mặt sân khô hơn thì chúng tôi sẽ dễ dàng hơn và có thể mọi chuyện sẽ khác. Trong khi đó, điều kiện thời tiết như vậy lại hợp với lối đá bóng dài của Quảng Nam. Họ có nhiều cơ hội hơn và thắng xứng đáng".

Trong hiệp một, hàng hậu vệ của Than Quảng Ninh đã chơi không tốt khi có nhiều tình huống sơ hở. Dù vậy, HLV Phan Thanh Hùng không hề phàn nàn các học trò. "Không những trận đấu với Quảng Nam mà cả suốt chặng đường vừa qua, hàng phòng ngự Than Quảng Ninh đã chơi rất tốt. Ở trận đấu vừa rồi, thủ môn Tuấn Linh và một số trụ cột ở hàng hậu vệ thiếu vắng nên một số gương mặt trẻ được trao cơ hội. Họ đã rất cố gắng nhưng rất tiếc vì ít được ra sân nên chưa thể đảm bảo tốt yêu cầu".

Thất bại trước Quảng Nam khiến Than Quảng Ninh đánh mất cơ hội đua tranh ngôi vô địch trong giai đoạn quyết định. Về điều này, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ: "Đến thời điểm trận đấu với Quảng Nam thì tất cả các cầu thủ chúng tôi đều biết họ có cơ hội đua tranh ngôi vô địch. Tuy nhiên hiện nay thì cơ hội đã ngày càng xa. Cũng như mùa giải trước, năm nay chúng tôi cũng đã có cơ hội đua tranh. Chúng tôi rất tiếc vì đã đánh mất cơ hội ở thời điểm quyết định".

Về phía Quảng Nam, với 45 điểm hiện có và đã bỏ xa Hà Nội, FLC Thanh Hóa 3 điểm, cơ hội vô địch của đội bóng xứ Quảng trở nên rất rõ ràng. Đây thực sự là kết quả bất ngờ với nhiều người nếu so sánh thực lực của đoàn quân HLV Hoàng Văn Phúc với FLC Thanh Hóa, Hà Nội hay Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng thì không cho rằng đấy là kết quả bất ngờ bởi Quảng Nam có tính ổn định và lực lượng mạnh. "Nhìn lực lượng Quảng Nam mọi người có thể thấy họ rất ổn định trong vài năm qua và được tăng cường những cầu thủ tốt. Tất cả các tuyến từ tiền đạo, tiền vệ, hậu vệ đến vị trí thủ môn của Quảng Nam rất đồng đều. Vì thế, tôi nghĩ nếu Quảng Nam mùa này vô địch cũng rất xứng đáng", HLV Phan Thanh Hùng nhận xét.

Ông Hùng nhấn mạnh thêm: "Chặng đường mà Quảng Nam đã đi ở mùa giải này rất vững vàng. Tôi nghĩ nếu ai nhìn Quảng Nam không phải là đối trọng thực sự của cuộc đua vô địch lúc này là quá muộn rồi đấy. Tôi đã nhìn thấy khả năng của Quảng Nam ngay từ đầu mùa giải".

Tác giả: QUANG HẢI (ghi)

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

  Từ khóa: HLV Phan Thanh Hùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok