Thể thao

HLV Park Hang-seo nói về trận thua trước tuyển Trung Quốc

Sau khi để thua Trung Quốc 3-2, HLV Park Hang-seo đã nhận trách nhiệm về mình.

Sáng ngày 8/10, báo Hà Nội mới đưa tin, phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam ông Park Hang-seo cho biết: "Việt Nam đã thua 2-3 trước Trung Quốc, đặc biệt là thua một bàn ở phút bù giờ. Như chúng ta đã biết, đội tuyển hôm nay thi đấu tốt, không từ bỏ dù bị dẫn trước 2 bàn. Thế nhưng, chúng tôi cũng thấy hơi tiếc. Có lẽ, tôi đã thay vị trí hậu vệ vội quá. Đó là lỗi của tôi".

Ở phút 71, HLV Park Hang-seo đưa hậu vệ Hồ Tấn Tài và trung vệ Nguyễn Thanh Bình vào sân. Nếu như Tấn Tài để lại dấu ấn với bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 thì Thanh Bình mắc lỗi ở 2 trong 3 bàn thua của đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang-seo nhận trách nhiệm sau trận thua sát nút 2-3 trước Trung Quốc.

Khi được hỏi về lý do thay người, ông Park nói: "Sai sót của cầu thủ là lỗi trách nhiệm của huấn luyện viên, của người sử dụng cầu thủ. Tôi không thể chia sẻ gì vào lúc này. Các cầu thủ có sai sót mới trưởng thành được. Tôi nói lại rằng sai sót của cầu thủ là lỗi của huấn luyện viên thay đổi người".

Ngay sau trận đấu, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải đã gửi lời động viên tới đội tuyển Việt Nam về những nỗ lực mà toàn đội đã thể hiện trong trận đấu. Chủ tịch Lê Khánh Hải và Thường trực Ban Chấp hành VFF chúc toàn đội tuyển sức khỏe, tiếp tục tập trung thi đấu tốt trận gặp Oman sắp tới.

Theo Vietnam+, đối đầu Trung Quốc, đội tuyển Việt Nam chơi không quá tệ trước khi tự mắc sai lầm và để đối thủ khai thác.

Khi bị dẫn 2-0, đoàn quân HLV Park Hang-seo không bỏ cuộc và còn gỡ hòa trong 10 phút cuối trận trước khi phải chịu bàn thua quyết định.

Tiến Linh và Hồ Tấn Tài đã ghi bàn cho tuyển Việt Nam bằng những đường tấn công đẹp mắt và hiệu quả.

Chia sẻ sau trận đấu, Tiến Linh cho biết: "Ghi bàn thắng giải tỏa nhiều áp lực cho tôi cũng như toàn đội. Tiếc rằng đội tuyển Việt Nam không giữ được tỉ số hòa 2-2 đến phút cuối. Bóng đá là thế. Tôi hy vọng trận tới đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt hơn, giành được kết quả tốt”.

"Khi ghi bàn ở phút 90, tôi rất vui. Lúc đó, tôi nghĩ trong đầu là có thể giữ lại một điểm, nếu may mắn hơn có thể giành 3 điểm. Nhưng đội tuyển Việt Nam không may mắn và đánh mất một trận hòa đáng tiếc", Tiến Linh nói.

Tuyển Việt Nam đã chơi đầy nỗ lực trước Trung Quốc trong 10 phút cuối trận.

Trong khi đó, ở phía đối diện, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Trung Quốc, ông Li Tie phát biểu: "Không có trận đấu nào tại vòng loại thứ ba World Cup là dễ dàng cả. Đối đầu Việt Nam, nếu thi đấu tốt hơn, chúng tôi đã có thể giành chiến thắng 2-0. Tuy nhiên, màn trình diễn vào tối qua cũng đủ chứng minh tuyển Trung Quốc có thể chơi tốt thế nào”.

"Trung Quốc mắc sai lầm, để Việt Nam gỡ hòa 2-2. Nhưng chúng tôi không bỏ cuộc và ghi bàn thắng quyết định. Đương nhiên, may mắn cũng đã thuộc về phía Trung Quốc", HLV Li Tie cho hay.

Hiện tại, sau 3 trận thua, đội tuyển Việt Nam chưa có điểm nào và đang xếp cuối bảng B - vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Vào ngày 12/10, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 4 gặp Oman.

Tác giả: Quốc Tiệp (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok