Xã hội

Hình ảnh công dân nhí đầu tiên chào đời trong năm Nhâm Dần 2022

Báo Dân trí cho biết vào lúc 0h03, một bé trai nặng 3,3 kg, là con thứ 2 của cặp vợ chồng trẻ ở Cầu Giấy, Hà Nội đã cất tiếng khóc đầu tiên tại BV Phụ sản Trung Ương

Anh Vũ Đức Khánh, bố em bé chia sẻ: "2 ngày trước, vợ anh kêu bụng nặng nặng, cả hai vợ chồng mất 2 ngày suy nghĩ, chọn tên cho bé. Cứ tưởng đã 'chốt' được tên cho con, nhưng con sinh thời khắc đặc biệt quá, lúc vợ lên bàn đẻ rồi, tôi vẫn ngồi ngoài hàng lang để nghĩ tên. Nhưng giờ đón con trên tay, tôi muốn bàn với vợ để chọn cho con một cái tên thật ý nghĩa với thời khắc sinh của con".

Bé trai đầu tiên chào đời vào lúc 0h03 tại BV Phụ sản Trung Ương. Ảnh: Dân Trí

Anh Khánh nói thêm, trong suốt 9 tháng 10 ngày qua, gia đình nhiều lần lo lằng vì nguy cơ F1, F2 xung quanh trng thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại Hà Nội. Vì thế, sau khi vợ anh hạ sinh thành công và khoẻ mạnh, bản thân anh rất xúc động. Anh hy vọng con mình sẽ là một chú hổ khỏe khoắn, nhanh nhẹn, thành công trong tương lai và Việt Nam cũng sẽ chấm dứt được dịch bệnh trong năm 2022.

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương chia sẻ, kể từ khi đảm nhiệm vai trò lãnh đạo bệnh viện, tất cả các năm ông đều vào đón em bé sinh vào thời khắc linh thiêng của trời đất, của mỗi con người.

Theo báo Giao thông, vào khoảnh khắc chuyển giao năm mới, các bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội đã hỗ trợ 2 sản phụ vượt cạn thành công và đón 2 công dân nhí đầu tiên. Trong 2 trường hợp này, có 1 ca sinh non 1 tháng và 1 ca khó đẻ.

Chia sẻ với phóng viên, bác sĩ nội trú Trần Anh Đức xúc động tâm sự: "Trong thời điểm khởi đầu của 1 năm mới, cảm xúc đón các em bé đầu tiên chào đời vô cùng đặc biệt. Nhất là đây là ca khó, khi 2 vợ chồng sản phụ hiếm muộn, suốt 4 năm qua mong chờ được đón đứa con đầu tiên và đã mang thai nhờ phương pháp IVF. Cả gia đình mong muốn đẻ thường, để hai vợ chồng có thể mang thai lần tiếp thuận lợi hơn. Trong quá trình theo dõi, sản phụ sốt, tim thai nhanh, cả êkip phải theo dõi sát sao. Sau nhiều nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ và sản phụ, một bé trai kháu khỉnh đã ra đời".

Sản phụ Nguyễn Thu Phương (SN 1994), vỡ ối khi thai mới 35 tuần, nhập viện vào 18h ngày 29 Tết âm lịch. Sản phụ trở ngay sau thời khắc Giao thừa. Sau nhiều nỗ lực các y bác sĩ đã đỡ đẻ thành công, đón bé trai nặng 2,4kg.

Bé trai được đặt tên là Nguyễn Hùng Minh. Vì sinh non tháng, bé đã được các y bác sĩ chăm sóc ngay sau khi ra đời.

Bé Hùng Minh là trẻ sơ sinh đầu tiên chào đời trong năm Nhâm Dần 2022 vào hồi 0h33 tại BV Phụ sản Hà Nội.

Ca sinh thường thứ 2 tại BV Phụ sản Hà Nội. Đây là ca sinh khó, trong quá trình theo dõi, sản phụ sốt, tim thai nhanh, cả êkip phải theo dõi sát sao.

Bé trai thứ 2 chào đời trong năm Nhâm Dần 2022 vào lúc 0h55, nặng 3,2kg. Ôm con trong lòng được chồng chị Lan cho biết hai vợ chồng rất hạnh phúc chào đón cậu con trai Trần Minh Khang. Ảnh: Báo Giao thông


Tác giả: Minh Hạnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: công dân nhí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok