Giáo dục

Hiệu trưởng trường tiểu học bị tố “ăn bớt” tiền học sinh bán trú: Đừng để "con sâu làm rầu nồi canh"

Câu chuyện nữ hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ (tỉnh Thanh Hóa) bị tố “ăn bớt” tiền học sinh bán trú, dư luận mong sớm có kết luận từ cơ quan Công an.

Nhiều ngày qua, câu chuyện nữ hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ (Thanh Hóa) bị tố “ăn bớt” tiền học sinh bán trú khiến các bậc phụ huynh không khỏi băn khoăn, lo lắng. Câu chuyện đã xảy ra nhiều tháng nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thanh Hóa đang điều tra, làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, nhân dân và nhất là các bậc phụ huynh mong sớm có kết luận từ các cơ quan Công an.

Đoạn ghi âm ngã giá bớt xén suất ăn và lá đơn xin thôi giữ chức Hiệu trưởng

Nhiều ngày qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện lá đơn cầu cứu, xưng là Tập thể phụ huynh Trường Tiểu học Đông Thọ (TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) kèm đoạn ghi âm dài 14 phút 39 giây, được cho là cuộc ghi âm ngã giá giữa đơn vị trúng thầu nấu ăn bán trú cho học sinh Trường Tiểu học Đông Thọ và bà Vũ Thị Thúy H. - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ. Nội dung cuộc ghi âm trao đổi từ việc nhập gạo để nấu ăn cho học sinh, đến việc hỗ trợ tiền chi phí bảo vệ, y tế, tiền sửa chữa văn phòng, sửa chữa nhà bếp. Đặc biệt, trong cuộc đối thoại có nói đến việc để lại 7.000 đồng cho 1 suất ăn…

Vụ nữ Hiệu trưởng ở Thanh Hóa bị tố “ăn bớt” tiền học sinh bán trú: Cần sớm có kết luận!

Trường Tiểu học Đông Thọ (TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) - nơi bà Vũ Thị Thúy H. làm hiệu trưởng bị tố "ăn bớt" tiền bán trú của học sinh. (Ảnh: CT)
Điều trùng hợp là chỉ vài ngày sau khi lá đơn và đoạn ghi âm ngã giá suất ăn học sinh bán trú Trường Tiểu học Đông Thọ lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội Facebook, thì bất ngờ ngày 28/2/2024, bà Vũ Thị Thúy H. - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ có đơn gửi UBND TP. Thanh Hóa xin thôi giữ chức vụ hiệu trưởng với lý do bị bệnh hiểm nghèo.

Đến ngày 15/3/2024, UBND TP. Thanh Hoá đã có thông tin chính thức liên quan đơn tố cáo bà Vũ Thị Thúy H., Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ bị tố cáo “ăn bớt” tiền ăn bán trú của học sinh nhà trường.

Theo đó, tại văn bản 1452 của UBND TP. Thanh Hóa nêu, sau khi cấp ủy, chính quyền TP. Thanh Hóa nhận được đơn tố cáo (kèm file ghi âm) và các nguồn đơn của cấp trên chuyển đến UBND TP. Thanh Hóa. Để giải quyết vụ việc theo quy định, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, UBND TP. Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo cùng với đơn tài liệu có liên quan gửi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thanh Hóa để kiểm tra, xác minh.

Cần sớm có kết luận từ cơ quan chức năng

Liên quan đến vụ việc nữ hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ bị tố “ăn bớt” tiền học sinh bán trú, chiều ngày 11/4/2024, tại buổi Họp báo thường kỳ quý I/2024, ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa cho biết: Vụ nữ hiệu trưởng bị tố bớt xén tiền ăn bán trú của học sinh là vấn đề nóng, vì thế sau khi sự việc xảy ra chúng tôi đã trực tiếp xuống làm việc với lãnh đạo TP. Thanh Hóa. Qua đó, thống nhất chuyển vụ việc cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thanh Hóa làm rõ theo quy định của pháp luật.

Ông Trần Văn Thức - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa mong muốn Cơ quan Công an sớm có kết luận vụ việc. (Ảnh: Cường Trung)

Chúng tôi cũng đã xuống làm việc với nhà trường để ổn định tình hình, động viên để các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh yên tâm. Đồng thời, chúng tôi cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra, rà soát toàn bộ hoạt động của của nhà trường. Sở cũng đề nghị các đơn vị chức năng liên quan thường xuyên thực hiện thanh tra theo thẩm quyền đối với các trường.

Chúng tôi cũng mong vụ việc này nhanh chóng được kết luận cụ thể, chính xác" – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa cho hay.

Còn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng yêu cầu UBND TP. Thanh Hóa và Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục theo dõi vụ việc khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thanh Hóa đang điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Đối với việc tổ chức bữa ăn cho học sinh bán trú là việc thường xuyên, Sở Giáo dục và Đào tạo phải theo dõi nắm bắt thường xuyên để tiếp tục có chỉ đạo kiểm tra, kịp thời. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng cũng yêu cầu: "Cần xử lý, chấn chỉnh, tránh tình trạng bớt xén tiền ăn bán trú”.

Tại buổi Họp báo thường kỳ quý I/2024 vào chiều ngày 11/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng cũng yêu cầu "cần xử lý chấn chỉnh, tránh tình trạng bớt xén tiền ăn bán trú”. (Ảnh: HM)

Lo lắng trước sự việc nữ Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ “ăn bớt” tiền học sinh bán trú, chị Hà Thị H., trú tại phường Đông Thọ mong muốn: “Chúng tôi rất mong cơ quan Công an sớm có kết luận chính thức để làm sáng tỏ về vụ việc”. Còn anh Lê Văn B., trú tại phường Đông Thọ trăn trở: “Năm học 2024 – 2025, con nhà tôi bước vào học lớp 1, tôi cũng đang trăn trở cho con học Trường Tiểu học Đông Thọ hay chuyển cháu học trường tư thục”.

Có thể khẳng định, những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo Thanh Hóa đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, qua đó đạt được nhiều thành tích nổi bật, tiếp tục khẳng định vị thế “đất học” xứ Thanh. Câu chuyện xảy ra ở Trường Tiểu học Đông Thọ (nếu có) cũng chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh”, không thể làm ảnh hưởng đến những nỗ lực của biết bao thế hệ trong sự nghiệp “trồng người”.

Thiết nghĩ, để nhân dân, đặc biệt là các bậc phụ huynh yên tâm; học sinh và các thầy cô giáo Trường Tiểu học Đông Thọ ổn định tình hình, rất cần sớm có kết luận từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Thanh Hóa!

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok