Giáo dục

Hiệu trưởng "bơi vào trường" kiểm tra tài sản bất ngờ nhận tin vui

Vị hiệu trường gây xôn xao mạng với hình ảnh "bơi vào trường kiểm tra tài sản sau mưa lũ ở Cao Bằng xúc động cảm ơn món quà ý nghĩa mà mọi người gửi tới học sinh.

Cao Bằng những ngày qua mưa lớn, gây ngập úng ở nhiều nơi. Lượng mưa đo được ở xã Quang Vinh hôm 23/8 là 145,2 mm, cao nhất tỉnh.

Hình ảnh thầy hiệu trưởng bơi vào trường để kiểm tra phòng học gây chú ý trên mạng xã hội. Sân trường ngập từ 1,5 đến 3 m, khiến đồ đạc và 1,5 tấn gạo bị nhấn chìm.

Trường Tiểu học Quang Vinh nằm ở xã đặc biệt khó khăn của huyện Trùng Khánh.

Học sinh chủ yếu là người dân tộc H'Mông và Nùng, thuộc hộ nghèo và cận nghèo. Số gạo nói trên được nhà nước hỗ trợ để nấu ăn bán trú cho các em trong học kỳ I.

Trường Tiểu học Quang Vinh bị ngập sâu sau mưa lũ. Ảnh: PLO

Chiều 30/8, trao đổi trên báo VietNamNet, ông Hoàng Văn Việt, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Vinh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng cho biết, ông vừa được 2 mạnh thường quân tặng 1,8 tấn gạo ăn bán trú.

"Mừng quá, học trò có gạo ăn rồi! Thay mặt nhà trường, tôi xin cảm ơn sự giúp đỡ, những lời động viên của mọi người những ngày qua", ông Việt xúc động nói.

Về đợt mưa lũ vừa qua, ông Việt cho biết, bước đầu nhà trường đã thống kê và báo cáo lên UBND huyện, ước tính thiệt hại khoảng 400 triệu đồng.

Theo ghi nhận trên báo VnExpress, sáng 30/8, sau khi nước rút, thầy Việt và giáo viên cùng người dân địa phương đã tập trung cọ rửa sân trường, lớp học, bàn ghế và các đồ dùng để chuẩn bị cho lễ khai giảng.

Thầy cô cùng người dân địa phương đã tập trung cọ rửa sân trường, lớp học, bàn ghế và các đồ dùng để chuẩn bị cho lễ khai giảng. Ảnh: VnExpress

75 bộ bàn ghế của học sinh và giáo viên làm bằng gỗ ép nên bị mục. Nhiều đồ dùng khác như tủ lạnh, bình nóng lạnh, cây lọc nước, tủ sấy, phản ngủ trưa, bát inox, dụng cụ nấu nướng... cũng bị hỏng.

Thầy Việt dự tính dùng tạm những vật dụng nói trên, rồi tìm cách huy động sự hỗ trợ để có bát đũa, nồi niêu... nấu ăn cho học trò. Cho đến chiều qua, mọi việc cơ bản hoàn tất

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok