Giáo dục

Hiệu phó bật khóc sau vụ việc giám thị yêu cầu học sinh cởi đồ

Được biết sự việc xảy ra tại trường Trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner (Gò Vấp, TP.HCM).

Sau khi sự việc được đăng tải gây xôn xao dư luận, thầy giám thị nhận khuyết điểm và chủ động xin nghỉ việc, theo Vietnamnet.

Khi trao đổi thông tin liên quan đến vụ việc nêu trên bà Võ Thị Lan Hương - Hiệu phó phụ trách trường, đã phải bật khóc và cho biết: “Hơn 30 năm xây dựng, uy tín của nhà trường trong phút chốc bỗng tan tành”.

Trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner

Bà bày tỏ sự tiếc nuối cho giáo viên trẻ vừa ra trường làm việc rất tốt nhưng quá non kinh nghiệm, cách xử lý nóng vội. Bà cảm thấy tiếc nuối cho người thầy này trong phút chốc không kiểm soát được cơn nóng giận, đã phải nhận bài học cay đắng, đau đớn khi mới bước chân vào nghề.

“Thầy giáo trẻ lắm, sinh năm 1999. Thường ngày, thầy là một người có trách nhiệm và nhiệt tình trong công việc. Khi làm việc với Ban giám hiệu trường, thầy giáo khóc rất nhiều. Thầy sẽ rút được kinh nghiệm từ sự việc đáng buồn này”.

Bà Hương cho biết, tại thời điểm xảy ra vụ việc bà có việc bận nên không có mặt ở trường.

Trước đó, báo Lao Động đã đưa tin vụ việc thầy giám thị bắt nhóm nam học sinh, gồm 8 người trong đó có 3 em lớp 10 và 5 em lớp 11 bị yêu cầu cởi quần áo vì giám thị nghi giấu thuốc lá trong người. Những em này đã nhiều lần bị phát hiện sử dụng thuốc lá điện tử.

Theo nội dung được chia sẻ, giám thị tại trường vào lớp đề nghị giáo viên bộ môn đưa một vài nam sinh qua phòng giám thị để kiểm tra cặp đột xuất. Sau khi kiểm tra cặp xong, thầy giám thị tiếp tục bắt học sinh lột hết quần áo trên người (trừ quần lót) để kiểm tra.

Sau sự việc, nhóm học sinh đã báo cáo lên Ban giám hiệu nhưng Ban giám hiệu cho rằng, các bạn học sinh đã vi phạm tội nặng trước đó nên cần kiểm tra kỹ lưỡng.

Đoạn nội dung cũng nhấn mạnh chưa nhận được lời xin lỗi từ thầy giám thị, người kiểm tra cặp trong vụ việc.

Ngay sau khi đoạn nội dung trên được chia sẻ trên các trang mạng xã hội đã nhận về hàng nghìn bình luận, và bày tỏ sự bức xúc trước hành động kiểm tra "xúc phạm" học sinh của thầy giám thị.

Chia sẻ với báo chí bà Võ Lan Hương cho biết: "Ngay liền, tôi gọi điện cho thầy giám thị, và thầy cũng xác nhận thông tin. Thầy giám thị cho biết, khi đó khoảng cuối giờ chiều, sau khi kiểm tra cặp, thầy yêu cầu một bạn trong ban thi đua cho học sinh cởi đồ kiểm tra nhanh và cho các bạn học sinh đi ra ngoài liền. Tôi rất lấy làm tiếc, và đau lòng vì đã để xảy ra sự việc”.

Bà Hương thông tin thêm, ngay ngày hôm sau bà đã yêu cầu thầy giám thị làm bản tường trình, đồng thời mời phụ huynh, học sinh lên để xin lỗi, và báo cáo sự việc lên Phòng, Sở Giáo dục và Đào tạo để xin hướng xử lý. Đồng thời, bà Hương xin nhận trách nhiệm với tư cách là người quản lý nhưng làm chưa tròn trách nhiệm.

Sau khi sự việc xảy ra, cùng ngày hôm đó, thầy giám thị cũng xin nghỉ việc vì ăn năn trước sự việc và làm ảnh hưởng đến nhà trường. Tuy nhiên, Phó hiệu trưởng chưa đồng ý, chỉ đồng ý để thầy giám thị tạm nghỉ ở nhà, chờ hướng xử lý từ cấp trên rồi mới quyết định. Phía phụ huynh có học sinh liên quan cũng đồng ý với cách xử lý của nhà trường, cho nhà trường xử lý nội bộ.

Tác giả: Thùy Dung (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok