Một "trận chiến" hỗn loạn thực sự ở căn bếp
Căn bếp luôn có những “trận chiến” ầm ĩ để đảm bảo đồ ăn cho khách được mang ra kịp thời
Ngay cả trong những căn bếp ở nhà hàng cao cấp nhất đều có những "trận chiến". Nếu như bên ngoài là không gian sang trọng để thực khách thưởng thức đồ ăn, thì cánh cửa mở ra căn bếp lại là trạng thái trái ngược. Bếp trưởng lớn tiếng đốc thúc đầu bếp còn các nhân viên gào thét báo đơn mới từ khách. Sự ầm ĩ và ồn ào khiến người ta liên tưởng tới những "trận chiến" hỗn loạn nhưng được kiểm soát.
Không nên gọi món cá vào ngày chủ nhật
Cố đầu bếp người Mỹ Anthony Bourdain cho rằng món cá ngày chủ nhật thường không tươi
Theo lời khuyên từ cố đầu bếp huyền thoại người Mỹ Anthony Bourdain, khách không nên gọi món cá vào ngày chủ nhật, bởi theo ông, đầu bếp thường không đặt cá tươi vào ngày này. Vậy nên, thông thường, ngày chủ nhật, món cá sẽ không có chất lượng tốt như những ngày còn lại trong tuần.
Khách VIP luôn được đối xử đặc biệt
Nếu là khách hàng thường xuyên ở một nhà hàng sang trọng, hãy yên tâm rằng nhân viên phục vụ tại đây luôn biết rõ điều này. Bởi vậy, đừng ngạc nhiên khi khách VIP luôn được đối xử khác biệt hơn, đôi khi là ly rượu vang hay món tráng miệng miễn phí.
Nhân viên phục vụ không thích khi bị hỏi món ngon nhất
Nhân viên phục vụ sẽ không thích nếu bị khách hỏi đâu là món ngon nhất của nhà hàng. Bởi thực sự họ cũng chưa có cơ hội được nếm toàn bộ các món trong thực đơn. Hoặc đôi khi do khẩu vị khác nhau, món ngon của họ nhưng chưa chắc với khách là ngon.
Đừng hỏi nhân viên phục vụ về món ngon nhất trong nhà hàng
Thay vào đó, khách có thể nhờ nhân viên gợi ý một số món ăn phổ biến thường được nhiều người lựa chọn nhất, hoặc đưa ra sở thích của mình và nhờ họ tư vấn thêm.
Bàn ăn và thực đơn đều bẩn
Bàn ăn và thực đơn là hai thứ bẩn hơn nhiều so với tưởng tượng của khách. Dù bàn ăn luôn được nhân viên lau dọn, nhưng đó chỉ là một miếng giẻ cũ được dùng đi dùng lại trong ngày.
Bàn ăn và cuốn thực đơn là hai thứ chứa nhiều vi khuẩn
Và cuốn thực đơn là thứ được tất cả mọi người chạm tay vào, nhưng hiếm khi được làm sạch. Vậy nên, sau khi cầm thực đơn gọi món xong, đừng quên rửa tay nhé.
Đá viên trong đồ uống không sạch
Đá viên không sạch như bạn nghĩ
Một cuộc điều tra tại các nhà hàng chuyên bán đồ ăn nhanh ở Mỹ cho thấy, 70 % nước trong máy làm đá để tạo ra đá viên thậm chí chứa nhiều vi khuẩn hơn cả nước trong nhà vệ sinh.
Âm nhạc giúp điều kiểm tâm lý
Theo nghiên cứu từ trường Đại học Leicester (Anh), một thực khách sẽ sẵn sàng chi tiền trong nhà hàng nếu họ nghe nhạc cổ điển, bởi vì điều đó khiến họ cảm thấy giàu hơn.
Ngược lại, nếu nhà hàng bật nhạc rock hay pop, thực khách sẽ chi tiêu ít hơn khoảng 10 %. Và với tiếng nhạc lớn hơn sẽ khiến thực khách nhai nhanh hơn, sớm kết thúc bữa ăn. Đó cũng là cách nhà hàng "đuổi khéo" khách sớm để phục vụ thêm nhiều người khác.
Tác giả: Huy Hoàng
Nguồn tin: Báo Dân trí