Trong tỉnh

Hậu Lộc - Thanh Hóa: Nhà thầu bị "tố" rút ruột công trình đường giao thông?

Nhà thầu sử dụng đất đắp nền đường chưa đảm bảo tiêu chuẩn, xây dựng hệ rãnh thoát nước đã đưa gạch sai với hồ sơ thiêt kế vào sử dụng, chủ đầu tư không đủ năng lực quản lý dự án nhưng vẫn quản lý dự án...

Đó là sai phạm tại công trình đường giao thông Mã Đa thôn 3 đi đường 5 thôn 1 xã Liên Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa cần được các ban ngành chức năng kiểm tra làm rõ.

Theo nội dung phản ánh từ người dân huyện Hậu Lộc, phản ánh tới Thời báo Doanh nhân về việc trong quá trình làm đường giao thông nông thôn của xã Liên Lộc, huyện Hậu Lộc nhà thầu đã sử dụng vật liệu không đúng hồ sơ thiết kế, có dấu hiệu rút ruột một số hạng mục của công trình.

Cụ thể, đối với hạng mục nền đường mở rộng theo hồ sơ thiết kế đắp đất cấp 3 lu lèn, đầm chặt đảm bảo K95 thế nhưng nhà thầu sử dụng đất đá non cỡ lớn không đảm bảo theo tiêu chuẩn, hệ thống rãnh thoát nước hồ sơ thiết kế là gạch bê tông đặc thì nhà thầu dùng gạch lỗ... Ngoài ra chủ đầu tư không đủ năng lực quản lý dự án theo quy định nhưng vẫn được giao quản lý.

Nhà thầu sử dụng đất lẫn đá cỡ lớn vào đắp nền đường

Để xác minh thông tin trên, PV đã về công trình trên tìm hiểu. Tận mắt chứng kiến, phần nào khẳng định nội dung tố cáo của người là hoàn toàn có cơ sở, qua quan sát của PV hiện tại nhà thầu đang thi công phần nền đường sử dụng đất đá non có kích cỡ lớn, còn phần rãnh thoát nước nhà thầu sử dụng gạch lỗ.

Theo hồ sơ thiết kế mà PV có được thì đối với thành rãnh thoát nước xây gạch bê tông đặc nhưng nhà thầu dùng gạch lỗ

Một người dân huyện Hậu Lộc thông tin cho phóng viên biết: "Nhà thầu thực hiện công trình trên là Công ty Linh Hoàng, công ty này làm rất nhiều công trình ở xã Liên Lộc như trường mầm non, sân vận động, một số tuyến đường giao thông. Nhưng làm ăn rất ẩu, chú cứ về mà xem họ đổ đất làm đường đất thì ít mà đá thì nhiều, mương xây gạch đặc không xây mang gạch lỗ như kiểu gạch bi ấy".

Để sự việc khách quan, (PV) đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Mậu - Chủ tịch UBND xã Liên Lộc (chủ đầu tư) về việc nhà thầu sử dụng vật liệu không đúng với hồ sơ thiết kế ông Mậu cho biết:

Theo hồ sơ thiết kế phần nền đường là bổ sung đất núi, hôm qua, hôm kia chúng tôi đã phát hiện ít đất đá to và chiều nay chúng tôi sẽ giao cho ban với nhà thầu và tư vấn để kiểm tra lại hồ sơ xem có đúng không đã rồi mới xử lý.

Trước câu hỏi của PV về việc năng lực quản lý dự án của chủ đầu tư không đảm bảo theo quy định nhưng vẫn quản lý là sai với quy định. Ông Mậu nói: Việc ủy quyền cho ban quản lý thì, trước khi trình phê duyệt thì được Chủ tịch UBND huyện đồng ý, vốn của địa phương thì giao lại cho địa phương giám sát cộng động và có quyết định của chủ tịch huyện.

Được biết, công trình đường giao thông Mã Đa thôn 3 đi đường 5 thôn 1 xã Liên Lộc, huyện Hậu Lộc có chiều dài hơn 1,3 Km, tổng mức đầu tư hơn 6,8 tỷ đồng (trong đó giá trị xây lắp 5,3 tỷ đồng) do Công ty TNHH xây dựng Linh Hoàng có địa chỉ tại xã Văn Lộc, huyện Hậu là đơn vị thi công.

Phản ánh nội dung trên với ông Nguyễn Nhật Vũ - Phó phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Hâu Lộc được được vị này cho biết, phòng sẽ xuống xã làm việc và kiểm tra nội dung thông tin phản ánh, có gì phòng sẽ thông tin sau.

Thời báo Doanh nhân tiếp tục nội dung này.

Tác giả: Văn Đức

Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok