Pháp luật

Hành trình bắt đối tượng buôn bán trót lọt hơn 600 bánh heroin

Với nhiều thủ đoạn tinh vi, Quang đã thực hiện trót lọt gần 70 vụ mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lên đến hơn 600 bánh heroin, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.

Công an huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) vừa triệt phá thành công đường dây mua bán trái phép chất ma túy số lượng lớn, bắt giữ đối tượng Lê Văn Quang (SN 1968), trú tại xóm Hồng Thái, xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn.

Lê Văn Quang được cho là mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy liên tỉnh từ Nghệ An ra các tỉnh Thanh Hóa, Hải Phòng và các tỉnh phía Bắc.

Quang cũng là đối tượng buôn bán ma túy cộm cán nằm trong chuyên án đấu tranh của Cục CSĐT tội phạm về ma túy, Bộ Công an, cho thấy tính chất phức tạp, mức độ nguy hiểm của các đối tượng trong đường dây này.

Theo đó, cuối năm 2016, các trinh sát Đội Cảnh sát Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an huyện Nghĩa Đàn đã phát hiện dấu hiệu hoạt động của một đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy số lượng lớn từ huyện Quế Phong - Nghĩa Đàn (Nghệ An) và đi các tỉnh phía Bắc với quy luật hoạt động rất tinh vi do Lê Văn Quang cầm đầu.

Quang khai nhận vận chuyển trót lọt khoảng 600 bánh heroin.

Lê Văn Quang từng có 2 tiền án về tội đánh bạc và đã được xóa án tích. Quang còn có thâm niên buôn bán ma túy. Do hoạt động đơn lẻ, thường xuyên thay đổi số điện thoại cũng như cung cấp thông tin, địa chỉ giả cho các “đối tác” làm ăn nên việc nắm rõ những thông tin về hoạt động phạm tội của đối tượng đối với ban chuyên án rất khó khăn. Quang là một đối tượng tinh quái, có rất nhiều kinh nghiệm và thủ đoạn đối phó với cơ quan điều tra.

Đối tượng sẵn sàng chấp nhận chạy xe máy một quãng đường dài hàng trăm km từ Quế Phong ra Hải Phòng và một số tỉnh phía Bắc để tiêu thụ ma túy chứ không qua bất kỳ một đối tượng trung gian nào khác. Do đó, việc tiếp cận tên Quang không phải là chuyện đơn giản.

Quá trình điều tra về đối tượng, Công an huyện Nghĩa Đàn cũng nắm được thông tin Lê Văn Quang đang nằm trong chuyên án đấu tranh của Cục CSĐT tội phạm về ma túy, Bộ Công an nên lực lượng này kiên quyết không để đối tượng lọt lưới pháp luật và phải chặn đứng một số lượng lớn ma túy đá thẩm lậu vào địa bàn.

Đối tượng Quang bị bắt giữ cùng tang vật.

Công an huyện Nghĩa Đàn đã lập Chuyên án 617Q, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan đấu tranh triệt phá. Sau nhiều ngày kiên trì nắm bắt mọi di biến động của các đối tượng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định ngày 29/6 đối tượng Lê Văn Quang sẽ đi huyện Quế Phong để mua ma túy. Nhận thấy thời cơ đã đến, lực lượng Ban chuyên án đã tiến hành nhóm họp và vạch các phương án bắt giữ đối tượng.

Rạng sáng 29/6, đối tượng Quang xuất phát từ nhà bằng xe máy mang BKS: 37G1 - 687.89 đi theo quốc lộ 48E hướng lên huyện Quỳ Hợp. Ngay lập tức, các mũi trinh sát được lệnh lên đường, nắm chắc hành trình của đối tượng tại các cung đường trên quốc lộ 48A.

Sau khi xác định đúng đối tượng đi qua ngã 3 Săng Lẻ, huyện Quỳ Hợp hướng lên huyện Quỳ Châu, Quế Phong để mua ma túy, Ban chuyên án đã quyết định bắt đối tượng trên đường về.

Vào lúc 10h ngày 29/6, khi Lê Văn Quang đang điều khiển xe máy chạy với tốc độ cao, đến khu vực thuộc xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp các trinh sát đã quyết định áp sát, khống chế và bắt gọn trước sự ngỡ ngàng của đối tượng.

Lực lượng công an thu giữ chiếc túi xách treo phía trước xe, bên trong chứa 3kg ma túy đá, gần 300 triệu đồng tiền mặt.

Đại úy Ngô Anh Tuấn - Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an huyện Nghĩa Đàn thông tin thêm: “Tại cơ quan công an, đối tượng Lê Văn Quang khai nhận đã nhiều lần mua ma túy từ Quế Phong về Nghĩa Đàn rồi vận chuyển đi các tỉnh phía Bắc tiêu thụ. Để tránh sự phát hiện của lực lượng công an, Lê Văn Quang di chuyển theo nhiều tuyến đường khác nhau, không có một lộ trình cố định.

Với nhiều thủ đoạn tinh vi, Quang đã thực hiện trót lọt gần 70 vụ mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lên đến hơn 600 bánh heroin, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng. Hiện chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng”.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, lãnh đạo Công an tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và quyết định trao thưởng cho Công an huyện Nghĩa Đàn số tiền 5 triệu đồng. Đơn vị cũng đã đề xuất UBND tỉnh khen thưởng thành tích đặc biệt xuất sắc này của công an huyện Nghĩa Đàn.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok