Trong nước

‘Hành động của người mẫu Ngọc Trinh là sự lệch chuẩn văn hóa’

Theo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, trang phục của người mẫu Ngọc Trinh tại Cannes rất phản cảm, thể hiện sự lệch chuẩn văn hóa, gây ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh, uy tín của người Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội chiều 5/6. (Ảnh: TTXVN)

Tại phiên trả lời chất vấn chiều 5/6 trong khuôn khổ Kỳ họp thứ bảy (Quốc hội khóa XIV), Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, thời gian vừa qua, hiện tượng lệch chuẩn văn hóa xuất hiện nhiều, tác động tiêu cực đến đời sống xã hội.

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dẫn chứng câu chuyện về trang phục của người mẫu Ngọc Trinh tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 72 (diễn ra từ ngày 14-25/5 tại Pháp) là ví dụ cụ thể cho hành vi lệch chuẩn văn hóa.

“Người mẫu Ngọc Trinh đến dự sự kiện với tư cách cá nhân. Tuy nhiên, trang phục của người mẫu Ngọc Trinh rất phản cảm, thể hiện sự lệch chuẩn văn hóa, gây ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh, uy tín của người Việt Nam. Với những hiện tượng lệch chuẩn như vậy, chúng ta cần lên án, phê phán mạnh mẽ,” Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

Trả lời về vấn đề xử lý những hành vi này, ông Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, thời gian vừa qua, cơ quan chức năng đã xử lý nhiều trường hợp theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

“Tôi cho rằng, cộng đồng xã hội cần lên án những hành vi, biểu hiện lệch chuẩn đó. Những việc làm, cách ứng xử phản cảm đó là ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của đất nước, con người Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế,” ông Thiện nói.

Ngoài ra, lãnh đạo ngành văn hóa cũng cho biết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang cùng các cơ quan chức năng có liên quan rà soát, xem xét lại những quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với những hành vi, cách ứng xử lệch chuẩn, phản cảm./.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo TTXVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok