Trong nước

Hàng trăm F0, F1 bất hợp tác, Phó Thủ tướng kêu gọi người dân khai báo y tế

Phó Thủ tướng kêu gọi người dân tại Hải Dương, Quảng Ninh tận dụng tối đa phương tiện, công cụ truyền thông xã hội để khai báo y tế, phục vụ truy vết.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi người dân chủ động khai báo y tế

Chỉ trong 4 ngày, Việt Nam đã ghi nhận 240 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên Bộ Y tế cho biết, có tới 20% F0 là bệnh nhân mắc Covid-19 không hợp tác với cơ quan chức năng để truy vết.

Ngoài ra, Tổ Thông tin đáp ứng nhanh phòng chống Covid-19 cũng có báo cáo có hàng trăm F1 không chủ động khai báo y tế, không hợp tác, từ chối giao tiếp, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch.

Trước thực tế trên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi, người dân ở các vùng có dịch, đặc biệt ở khu vực Chí Linh, một phần Kinh Môn, Nam Sách (Hải Dương) và Đông Triều (Quảng Ninh) cùng với việc thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch như hiện tại, hãy dùng tối đa các phương tiện, công cụ truyền thông xã hội để cung cấp thông tin cho Tổ thông tin, Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia tất cả những người đã tiếp xúc với mình thời gian qua.

“Đồng thời mọi người cũng kêu gọi những người đấy dù hiện đang ở đâu cũng khai báo y tế và cung cấp thông tin. Việc này không chỉ bảo vệ mình mà còn vì sự an bình của cả đất nước”, Phó Thủ tướng kêu gọi.

Khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn và http://antoancovid.vn/khaibao

Chỉ tính riêng từ ngày 28/1 đến nay, nước ta đã ghi nhận 240 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại 9 tỉnh: Hải Dương (188), Quảng Ninh (25 ca), Hà Nội (15 ca), Bắc Ninh (3 ca), Hoà Bình (2 ca), Gia Lai (4 ca), các tỉnh Hải Phòng, Bình Dương, TP.HCM mỗi tỉnh 1 ca.

Sáng 1/2, Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 tại Mê Linh, tuy nhiên 2 ca bệnh này chưa được Bộ Y tế công bố.

Tác giả: Thúy Hạnh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok