Giáo dục

Hàng nghìn học sinh ở Thanh Hóa được tư vấn, hướng nghiệp

Hàng nghìn học sinh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa mới đây đã được Trung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Thanh Hóa cùng các đơn vị, doanh nghiệp tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm.

Sáng 6/4, tại Trường THPT Thạch Thành 4, Trung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Huyện đoàn Thạch Thành, Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức chương trình tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm, thu hút sự tham gia của gần 900 học sinh, đoàn viên, thanh niên.

Tư vấn, hướng nghiệp cho các em học sinh tại Trường THPT Thạch Thành 4 (Ảnh: Lê Phượng)

Tại chương trình, đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh đã được các chuyên gia tư vấn truyền đạt nội dung hướng nghiệp, tư vấn chọn trường, chọn nghề, tìm hiểu các ngành nghề trong xã hội và xu hướng phát triển các ngành nghề trong tương lai; thông tin thị tường lao động, các chính sách của Đảng và Nhà nước về nghề nghiệp việc làm, các hoạt động đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm.

Chương trình còn có phần giao lưu, đối thoại trực tiếp giữa các em học sinh với ban tư vấn. Không khí “Hỏi - đáp” đã diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi mà các em còn băn khoăn, trăn trở cần được giải đáp về lựa chọn trường, chọn nghề, hệ thống giáo dục đào tạo, thị trường lao động, việc làm và xu hướng phát triển ngành nghề trong tương lai. Các băn khoăn, thắc mắc đã được Ban tư vấn chương trình chia sẻ, giải đáp kịp thời.

Cùng với đó, các đơn vị, doanh nghiệp đã thông tin một số chủ trương, chính sách, chế độ đãi ngộ, nhu cầu việc làm của một số thị trường có tiềm năng tại các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc…

Trước đó, Trung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Huyện đoàn Yên Định đã tổ chức chương trình tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm, thu hút sự tham gia của gần 1.000 học sinh, đoàn viên, thanh niên.

Tại huyện Hậu Lộc, Trung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Huyện đoàn, Trường THPT Hậu Lộc 4 tổ chức chương trình tư vấn, hướng nghiệp định hướng nghề nghiệp, tư vấn tuyển sinh cho gần 1.400 đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện.

Tại huyện Như Xuân, Trung tâm Hướng nghiệp, Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Thanh Hoá vừa phối hợp tư vấn, hướng nghiệp định hướng nghề nghiệp, tư vấn tuyển sinh cho hơn 900 đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn...

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok