Thế giới

Hàng chục thi thể dạt vào bờ biển Italy sau vụ chìm thuyền

Ít nhất 33 người đã thiệt mạng trong vụ đắm thuyền ngoài khơi bờ biển vùng Calabria, phía nam Italy.

Vụ đắm thuyền xảy ra gần Steccato di Cutro, một khu nghỉ mát phía đông Calabria, khu vực tạo thành mũi ủng của Italy.

Danilo Maida, phát ngôn viên lực lượng cứu hỏa địa phương, nói số người tử vong "đã vượt quá 30", thêm rằng con số này chỉ là tạm thời. Trong khi AGI, hãng thông tấn khác của Italy, nói rằng trong số các nạn nhân thiệt mạng có cả trẻ em

Nhiều nạn nhân đã trôi dạt vào bãi biển, trong khi những người khác được phát hiện trên biển.

Đài phát thanh quốc gia Italy (RAI) dẫn nguồn tin không nêu rõ danh tính từ các cơ quan quản lý cảng biển ở gần thị trấn duyên hải Crotone, vùng Calabria cho hay con thuyền chở trên 100 người di cư đã gặp sự cố vào lúc rạng sáng 26/2 (theo giờ địa phương).

Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy, lính cứu hỏa, cảnh sát và nhân viên cứu hộ Chữ Thập đỏ đã có mặt tại hiện trường.

Các nhân viên cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người sống sót đang trôi dạt trên biển. Được biết, khoảng 50 người đã được giải cứu. Tuy nhiên, tình trạng biển động khiến việc tìm kiếm trở nên khó khăn.

Bộ trưởng Nội vụ Italy Matteo Piantedosi cho biết trong một tuyên bố: “Đây là một thảm kịch. Nó cho thấy cần phải hành động kiên quyết chống lại các kênh di cư bất thường”.

Italy là một trong những điểm đến chính của người di cư cố gắng vào châu Âu bằng đường biển. Tuyến đường biển này đi qua trung tâm Địa Trung Hải, được biết đến là một trong những tuyến đường nguy hiểm nhất thế giới.

Hơn 100.000 người tị nạn đã đến Italy bằng đường biển trong năm 2022. Theo Dự án Người di cư mất tích của Tổ chức Di cư Quốc tế, 20.333 người đã chết hoặc mất tích ở trung tâm Địa Trung Hải kể từ năm 2014.

Tác giả: Minh Hoa

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: chìm thuyền , Italy , thi thể

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok