Thể thao

Hàn Quốc chật vật giành chiến thắng trước Philippines!

Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Philippines nhưng tuyển Hàn Quốc chỉ có được chiến thắng tối thiểu trước đại diện của bóng đá Đông Nam Á ở ngày ra quân Asian Cup 2019.

Hàn Quốc

Hàn Quốc vất vả mới vượt qua được Philippines.Ảnh: AFC

Thiếu Son Heung Min do Tottenham không chịu nhả người nhưng ít ai nghĩ tuyển Hàn Quốc lại vất vả đến vậy trước Philippines – đội bóng từng 3 lần là bại tướng của tuyển Việt Nam thời gian qua.

Đây mới là lần đầu tiên Philippines được dự một kỳ Asian Cup trong khi Hàn Quốc lại là đương kim á quân của giải. Trong quá khứ, hai đội từng có 8 lần đụng độ với ưu thế gần như tuyệt đối nghiêng về phía đội bóng xứ sở kim chi với 6 trận thắng và 2 hòa.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, tuyển Hàn Quốc sử dụng gần như tất cả những quân bài quan trọng nhất của mình ở trận ra quân với mục đích không ngoài 3 điểm, để tạo đà thuận lợi cho giải Asian Cup 2019.

Với đẳng cấp vượt trội, không có gì ngạc nhiên khi Hàn Quốc đẩy cao đội hình tấn công ngay từ phút đầu của trận đấu. Bên kia chiến tuyến,Philippines chủ động hạ thấp đội hình, phòng ngự nhiều lớp với số đông và luôn theo kèm rất sát mũi nhọn của Hàn Quốc Hwang Hee-chan.

Chính vì vậy, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Philippines. Có thời điểm thời gian kiểm soát bóng của Hàn Quốc lên tới gần 80%! Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc Hàn Quốc có thể tìm được mành lưới của đối thủ.

Đúng như tuyên bố trước trận đấu, Philippines dù dành cho đối thủ sự tôn trọng rất lớn nhưng họ không hề e ngại Hàn Quốc. Mà ngược lại luôn sẵn sàng bung sức, thực hiện các đường phản công nhanh từ 2 cánh mỗi khi có bóng.

*Clip trận thắng nhọc nhằn của Hàn Quốc trước Philippines

Chơi lấn lướt hoàn toàn đối thủ nhưng Hàn Quốc phải chờ tới cuối hiệp 1 mới có được những pha hãm thành thực sự nguy hiểm. Trung phong Hwang Ui-jo trong lần hiếm hoi thoát khỏi sự kèm cặp của đối phương có pha khống chế bóng và dứt điểm khá đẹp nhưng không thắng được thủ thành Philippines.

Chỉ ít phút sau vẫn là Hwang Ui-jo và lần này lực sút rất tốt. Thủ thành Michael Falkesgaard mắc lỗi để bóng lọt qua chân nhưng may mắn lại đổi hướng đi ra ngoài khung gỗ.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng về phía Hàn Quốc nhưng Philippines bắt đầu vùng lên mạnh mẽ. Có lẽ HLV Eriksson đã chỉ đạo cho các học trò luyện rất kỹ màn “ru ngủ” đối phương, để chọn thời điểm đột kích.

Ngay đầu hiệp 2, Philippines thiếu chút nữa đã tạo ra bất ngờ khi thực hiện pha phản công chớp nhoáng. Đáng tiếc là Patino lại không thắng được thủ thành của Hàn Quốc.

Không thể tìm được mành lưới đối phương, Hàn Quốc có dấu hiệu nôn nóng. Các cầu thủ bắt đầu có những pha vào bóng trên mức cần thiết khiến trọng tài phải rút thẻ. Chính sự nóng vội cũng khiến các pha xử lý cuối cùng của “Những chiến binh Taeguk" thiếu đi sự tinh tế và chính xác cần thiết để thành bàn.

Đúng vào lúc bế tắc đến cùng cực, Hàn Quốc bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Phút 67, từ pha phối hợp tam giác đẹp mắt bên cánh phải, bóng được chuyền cho Hwang Ui-jo. Trong thế quay người lại khung thành, trung phong này vẫn có pha ngoặt người sút bóng rất ấn tượng, làm tung lưới Philippines.

Bàn thắng đã cởi bỏ gánh nặng trên vai giúp tuyển Hàn Quốc chơi thanh thoát hơn rất nhiều. Chỉ 2 phút sau đó, Hwang Ui-jo đã bỏ lỡ cơ hội cực tốt để lập cú đúp ở trận đấu này, đồng thời chấm dứt hy vọng ngược dòng của Philippines. Thế nhưng cú đánh đầu cận thành của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Về phía Philippines, đội bóng này buộc phải vùng lên tấn công. Trong khoảng 20 phút cuối, hai đội liên tục ăn miếng, trả miếng giúp trận đấu trở nên cực kỳ sôi động. Đội bóng của ông Eriksson có tới 2 tình huống ăn bàn nhưng đều bỏ lỡ cực kỳ đáng tiếc.

Thắng trận trong ngày ra quân, Hàn Quốc đã có được 3 điểm đầu tiên nhưng rõ ràng đội bóng xứ sở kim chi vẫn cần phải cải thiện hơn nữa trong khâu dứt điểm, khi phía trước còn những trận cầu căng thẳng.

Ở trận đấu còn lại của bảng C, Trung Quốc đã ngược dòng đánh bại Kyrgyztan với tỉ số 2-1 và cùng Hàn Quốc dẫn đầu bảng đấu này.

Đội hình ra sân hai đội:

Hàn Quốc: 1 Kim Seung-gyu, 2 Lee Yong, 3 Kim Jin-su, 4 Kim Min-jae, 19 Kim Young-won, 5 Jung Woo-joung, 10 Lee Jae-sung, 11 Hwang Hee-chan, 13 Koo Ja-cheon, 16 Ki Sung-yueng, 18 Hwang Ui-jo.

Philippines: Michael Falkesgaard, Alvaro Silva, Luke Woodland, Daisuke Sato, Stephan Palla, Strauss, Manuel Ott, Kevin Ingreso, Stephan Schrock, Patrick Reichelt, Javier Patino.

Tác giả: Đức Tiến

Nguồn tin: Báo VnMedia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok