Trong nước

Hạn chế phương tiện đường thủy qua lại cầu Long Biên để vớt bom

Tất cả các phương tiện thủy nội địa khi đến gần cầu Long Biên phải tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết và bảng biển chỉ dẫn.

Đầu giờ chiều 28/11, lực lượng chức năng trục sẽ vớt quả bom gần trụ P13 cầu Long Biên để đưa đi xử lý.

Lực lượng chức năng tiếp cận vị trí xác bom dưới chân cầu Long Biên. Ảnh: Lê Hiếu.

Theo kế hoạch, từ 12h30 đến 16h30, cơ quan chức sẽ cấm đường thủy từ thượng lưu từ Km 187 sông Hồng, phía bên trái thuộc phường Ngọc Thụy (Hà Nội) đến thượng lưu tại Km 180 sông Hồng, phía bên trái thuộc phường Long Biên (Hà Nội).

Lực lượng chức năng đánh dấu vị trí quả bom nằm bằng can nhựa. Ảnh: N.N.

Tất cả các phương tiện thủy nội địa khi đến đoạn sông phải tuyệt đối tuân theo sự hướng dẫn của lực lượng điều tiết khống chế đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa và các báo hiệu chỉ dẫn.

Việc vớt và xử lý bom do Bộ tư lệnh Thủ đô chủ trì, phối hợp với Bộ tư lệnh Công binh, Cục đường thuỷ và các lực lượng liên quan thực hiện.

Phương án bớt bom dưới chân cầu Long Biên. Ảnh: Quang Anh.

Hai ngày trước, khi nhận được tin báo của người dân phát hiện vật thể lạ nghi là bom dưới lòng sông Hồng, Bộ tư lệnh Công binh đã cử lực lượng người nhái lặn kiểm tra. Sau khi kiểm tra, xác minh, đơn vị này khẳng định đó là quả bom còn sót lại từ thời chiến tranh.

Chiều 26/11, một lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự quận Long Biên cho biết công tác đo đạc dưới nước được Bộ tư lệnh Công binh thực hiện và xác định quả bom dài khoảng 2-2,2 m, đường kính 60 cm. Quả bom nằm sâu dưới mực nước khoảng hơn 5 m.

Vị trí quả bom nằm được đánh dấu bằng một chiếc can nổi trên mặt nước. Xung quanh, nhiều phao được bố trí dọc theo luồng sông để cảnh báo tàu thuyền.

Theo phương án nghiên cứu, lực lượng chức năng sẽ dùng dây kéo và người nhái sẽ lặn ở dưới đỡ quả bom. Khi vào bờ, bom sẽ được đưa lên ôtô và chuyển đi nơi khác xử lý.

Quả bom nằm cách trụ P13 cầu Long Biên 5 m. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Nhóm Phóng viên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok