Pháp luật

Hai thanh niên mang súng đi đòi nợ thuê

Ngày 21/7, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng hai đối tượng về hành vi chế tạo, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.

Hai đối tượng là Phùng Xuân Ngọc (SN 1998, trú xã Điện Thắng Bắc) và Lê Đình Minh Hùng (SN 1997, trú xã Điện Thắng Nam, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Kết quả điều tra, khoảng cuối năm 2022, Ngọc và Hùng cùng nhau bàn bạc chung tiền mua 1 khẩu súng ngắn để dùng vào việc đi nòi nợ thuê cho các đối tượng cho vay “nóng”. Ngọc đưa cho Hùng 4 triệu đồng, còn Hùng góp thêm 1 triệu đồng để đặt mua khẩu súng từ một người không rõ lai lịch trên mạng xã hội.

Công an tống đạt quyết định đối với Phùng Xuân Ngọc.

Súng mà hai đối tượng nhận về dưới dạng linh kiện tháo rời và 5 viên đạn đầu chì. Sau khi lắp ráp lại thành một khẩu súng hoàn chỉnh Ngọc cất tại nhà, khi nào đi đòi nợ thuê thì mang ra sử dụng.

Chiều 11/6, Ngọc được Lương Văn An (SN 1993, trú phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) liên lạc, nhờ đến một quán cà phê trên địa phận xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) để tham gia đòi nợ thuê với An. Ngọc bảo Hùng mang theo khẩu súng đi cùng.

Ngoài Lê Đình Minh Hùng ra, Ngọc còn rủ theo 5 thanh thiếu niên khác trú ở các xã Điện Thắng Nam, Điện Thắng Trung chuẩn bị hung khí để cùng đi đòi nợ giúp An.

Đối tượng Lê Đình Minh Hùng (thứ hai từ phải sang).

Khoảng 15h30 cùng ngày, nhóm của Ngọc vừa đi đến ngã tư Cẩm Nê, xã Hòa Tiến thì gặp tổ công tác của Ban chỉ huy Quân sự xã Hòa Tiến. Thấy các đối tượng điều khiển xe mô tô chở 3, dùng khẩu trang cá nhân che biển kiểm soát và có nhiều biểu hiện nghi vấn, nên tổ công tác tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra.

Sợ bị phát hiện có mang theo súng trong người, Hùng nói dối với tổ công tác xin đi vệ sinh sau đó ném khẩu súng vào bụi cỏ nhưng bị một thành viên tổ công tác phát hiện, lập biên bản và bàn giao cho Công an xã Hòa Tiến.

Phân viện Khoa học hình sự tại TP. Đà Nẵng kết luận, súng tự chế tạo mà Hùng và Ngọc đã mua thuộc loại vũ khí quân dụng, có khả năng gây sát thương, nguy hại cho tính mạng, sức khỏe của con người. Qua làm việc, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Trang Trần

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok