Xã hội

Hai phụ nữ bị sốc nhiệt trong lúc bộ hành theo ông Thích Minh Tuệ

Hai phụ nữ đi cùng đoàn người bám theo ông Thích Minh Tuệ bị sốc nhiệt, mệt lả và nằm xuống đường.

Sáng 2/6, cơ quan chức năng huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) xác nhận trên Công an nhân dân, 2 người phụ nữ ở trên địa bàn huyện khi đi theo đoàn người bám theo ông Thích Minh Tuệ một quãng đường ngắn trên QL1A do sốc nhiệt thời tiết (trời đang nắng gắt bất ngờ chuyển sang mưa dông) đã đuối sức, mệt lả và nằm xuống mặt đường.

Rất may, ngay sau khi phát hiện, lực lượng Công an kịp đưa nạn nhân đến bệnh viện nên hiện sức khỏe của 2 người này đã bình phục.

Theo chính quyền huyện Phong Điền, một số nơi đoàn bám theo ông Tuệ đi qua, nghỉ ngơi tràn đầy rác, thậm chí phóng uế bừa bãi, gây mất vệ sinh đã làm phiền muộn cho nhiều người. Bên cạnh đó, nhiều phương tiện đang tham gia giao thông phải đứng lại, cản trở công việc, làm ăn, buôn bán, đi lại của người dân, thậm chí xe cấp cứu mặc dù hú còi xin đường nhưng vẫn không được.

Đoàn người đi theo ông Thích Minh Tuệ khi vào địa phận Thừa Thiên Huế. (Ảnh: VNE)


Trước đó, ông Lương Thanh Sơn (47 tuổi) thành viên đoàn đi theo ông Thích Minh Tuệ, đã tử vong sau khi được đưa đi cấp cứu vì sốc nhiệt.

Theo VnExprss, trưa 30/5, khi theo ông Thích Minh Tuệ đi qua thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, ông Sơn bị ngất xỉu và được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Phong trong tình trạng tím tái.

Sau đó, ông được chuyển đến bệnh viện Đa khoa Quảng Trị và tiếp tục chuyển đến bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng hôn mê sâu do sốc nhiệt.

Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, tuy nhiên ông Sơn đã không qua khỏi do ngưng tim từ trước.

Ông Thích Minh Tuệ 43 tuổi, chưa từng nhận là tu sĩ, chỉ nghe lời giảng của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, tập học tu hạnh đầu đà (mặc áo vá, khất thực, ngày ăn một bữa, không nhận tiền cúng dường, khước từ mọi tiện nghi...). Những năm qua, ông Thích Minh Tuệ đã nhiều lần đi bộ Nam Bắc để hành khất, học tập tu hạnh đầu đà.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Thích Minh Tuệ , sốc nhiệt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok